Thể thao

Thành Lương và gói bông băng ân tình ở Shah Alam

Ở sân Shah Alam, hành động nhỏ nhưng ẩn chứa nhiều ân tình của cầu thủ 'bé hạt tiêu' là lý do ở đâu anh cũng được quý mến.

Tiền vệ có đôi chân “dị” Thành Lương không thi đấu hết trận thắng Malaysia 2-1. Nhưng anh vẫn được các cơ quan truyền thông quốc tế, như ESPN, đánh giá rất cao và gọi là “linh hồn” trong cách chơi của đoàn quân áo đỏ. Lương "Dị" là một trong những mắt xích rất quan trọng, nổi bật là cầu thủ hay nhất giải đấu.

luong2-9408-1418117115.jpg

Thành Lương đang thi đấu phong độ cao và tinh thần quả cảm tại AFF Cup 2014. Ảnh: TN.

Thành Lương là con người khá bình dị, sống thực với suy nghĩ của mình, kiểu mộc mạc “chân quê” chứ không bóng bẩy như “thành thị”. Một hình ảnh khác gần gũi, tình cảm của Thành Lương được ghi nhận, phản ánh là sau khi biết CĐV Việt Nam bị hành hung đổ máu trên sân Shah Alam, anh đã cầm bông băng chạy đến đưa cho các CĐV để cầm máu. Ở Shah Alam, hành động nhỏ nhưng ẩn chứa nhiều ân tình của cầu thủ “bé hạt tiêu” là lý do ở đâu anh cũng được quý mến.

Lương là một trong những cầu thủ chơi hay và ổn định nhất của tuyển Việt Nam sau 4 trận đấu. HLV Miura đánh giá Lương là cầu thủ “chơi rất tốt ở vòng bảng” khi anh là ngòi nổ lợi hại bên cánh trái, có một bàn thắng đẹp vào lưới Phillipines. Lương là nguồn cảm hứng cho lối chơi toàn đội bằng sự nhanh nhẹn, đột biến, nhiệt tình… vốn có của anh.

Thành Lương có nhiều kỷ niệm sâu sắc, buồn nhiều hơn vui, với đối thủ Malaysia. Khoảnh khắc anh ghi bàn vào lưới đội bóng này ở AFF Cup năm 2008 nhanh chóng bị hai nỗi buồn trong trận chung kết SEA Games 2009 và trận bán kết AFF Cup 2010 che khuất. Là người hóm hỉnh thích pha trò, hay cười nhưng anh là người khóc nhiều nhất sau mỗi thất bại trên.

Vì vậy, dường như có cảm giác cầu thủ sinh năm 1988 này luôn rất "sung" khi đối đầu với Malaysia. Ở trận bán kết lượt đi, Lương thi đấu giữa 80.000 khán giả đội khách mà như thi đấu ở sân nhà. Cầu thủ có thể hình thấp, nhỏ con nhất trên sân lại là mũi nhọn khiến cầu thủ Malaysia lực lưỡng mệt mỏi đối phó, khán giả Shah Alam đau tim. 

Những đường tỉa bóng của anh từ cánh phải thực sự là mũi tên lợi hại đến Công Vinh, Văn Quyết… Nhìn cách thi đấu của Thành Lương, người xem có cảm giác không chán, không bao giờ hết hy vọng ngay cả khi đội nhà đang bị dẫn bàn từ rất sớm. Bàn gỡ hòa của Huy Toàn xuất phát cú sút bồi của Văn Quyết. Nhưng Quyết có tình huống dứt điểm thuận lợi là từ đường chuyền đẹp của Lương.

Theo một số thống kê, Lương “Dị” là một trong những cầu thủ chuyền, chạy, sút hàng đầu. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh lên đến gần 83%, những trận đấu đã qua anh có 13 đường căng ngang - nhiều nhất giải tính đến nay. Sự linh hoạt, khéo léo, tự tin và mạnh mẽ của “sóc nhỏ” giúp tuyển Việt Nam có hàng công biến hóa hơn dưới bàn tay của HLV Miura.

danh2-9446-1418115013.jpg

CĐV Việt bị hooligan Malaysia hành hung sau trận đấu. Ảnh: NST.

Trước giải đấu, tuyển Việt Nam của Thành Lương đứng trước nguy cơ bị khán giả quay lưng bởi thành tích yếu kém trước đó. "Người hâm mộ chân chính chắc chắn sẽ tới sân cổ vũ đội bóng luôn chiến đấu hết mình trong từng trận đấu", Thành Lương hiểu rằng bóng đá chỉ là bóng đá khi có CĐV. Chắc chắn ở Mỹ Đình ngày 11/12 tới, người hâm mộ lại phủ kín sân để cổ vũ Thành Lương và các đồng đội chiến đấu cho màu cờ sắc áo. 

Trần Huỳnh

NgoiSao.net

Thành Lương và gói bông băng ân tình ở Shah Alam - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,056,233       25/1,128