Thể thao

Cảnh sát Malaysia phát lệnh truy nã 12 hooligan

Cơ quan chức năng Malaysia kêu gọi những kẻ hành hung CĐV Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 ra đầu thú.

hung-9330-1418118090.jpg

12 kẻ tình nghi tham gia vụ hành hung CĐV Việt Nam trên sân Shah Alam bị truy nã. Ảnh: TRP.

Mới đây, cảnh sát Malaysia vừa phát lệnh truy nã kèm theo hình ảnh của 12 kẻ tình nghi tham gia vụ hành hung CĐV Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 trên sân Shah Alam hôm 7/12. Sau khi trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về Việt Nam, nhóm CĐV quá khích của Malaysia đã vượt rào sang tấn công CĐV Việt Nam. Theo báo cáo của cảnh sát địa phương, ít nhất một fan Việt Nam bị thương sau vụ việc.

"Chúng tôi nhận thấy đây là một vụ việc nghiêm trọng. Hành động này không nên diễn ra ở Malaysia. Chúng tôi đang tiến hành các cuộc điều tra cần thiết theo điều 147 Bộ luật hình sự về bạo loạn", ông Datuk Mohd Adnan Abdullah - Trưởng ban Điều tra tội phạm bang Selangor - trả lời giới truyền thông.

Ông Datuk cho biết cảnh sát đã nắm được thông tin, lý lịch cá nhân của 12 kẻ tình nghi và kêu gọi những người này sớm ra đầu thú để phối hợp điều tra. Bên cạnh đó, người đứng đầu ban Điều tra tội phạm Selangor cũng kêu gọi người dân thông báo cho cảnh sát nếu có bất cứ thông tin nào về nhóm tội phạm. Nếu bị kết tội, 12 nghi phạm có thể phải nhận mức án hai năm tù, nộp tiền phạt hoặc cả hai hình phạt trên.

hanh-3211-1418118091.jpg

Nhóm hooligan Malaysia tấn công CĐV Việt Nam. Ảnh: NST.

Cũng liên quan tới vụ việc, theo tờ Goal phiên bản Malaysia, LĐBĐ bang Johor vừa quyết định cấm đến sân vĩnh viễn đối với những thành viên của Inter Johor Firms (IJF) - nhóm CĐV cực đoan và quá khích của CLB Johor Darul Takzim, đội bóng chủ quản của chân sút Safee Sali.

Theo đó, có ít nhất 20 tên hooligan (phần lớn thuộc nhóm IJF) đeo mặt nạ che mặt và mang theo hung khí vào sân để hành hung CĐV Việt Nam. Lệnh cấm của LĐBĐ bang Johor không chỉ có hiệu lực tại sân Tan Sri Dato Haji Hassan Yunos mà ở bất cứ sân nào tại Malaysia khi đội bóng của bang Johor đến thi đấu.

Vài giờ sau khi nhận án phạt từ LĐBĐ bang Johor, IJF tuyên bố giải tán và đóng cửa trang Facebook của mình.

Minh Khang

NgoiSao.net

Cảnh sát Malaysia phát lệnh truy nã 12 hooligan - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,056,232       25/1,128