Thể thao

Công Phượng nguy cơ 'một mình tác chiến'

HAGL có thể không tìm được đối tác Tây cho chân sút Nghệ An trên hàng công cho mùa giải mới.

Mùa giải mới chỉ còn một tháng nữa là khởi tranh nhưng đến nay HLV Guillaume Grachen chưa thể chấm được ngoại binh nào để đá ở vị trí trung vệ và tiền đạo. Nhìn những ngoại binh đến thử việc, bầu Đức không giấu được thất vọng “ngoại binh như thế thì thà để cho cầu thủ nội đá hay hơn”. Công Phượng và các đồng đội trẻ có nguy cơ thi đấu mà không có ngoại binh làm “giá đỡ” bên cạnh. 

phuong2-7089-1417493310.jpg

Công Phượng không thể hiện được nhiều trong trận giao hữu với Khánh Hòa. Ảnh: Kỳ Lân.

Thầy Giôm muốn có hai cầu thủ ngoại cao to, càn lướt tốt để đá ở vị trí trung vệ cùng Đông Triều và đá cao nhất trên hàng công cùng Công Phượng, Văn Toàn… Đến nay, có hai cái tên đang thử việc ở hàng công là Obama và Ribeiro. Obama là thành viên học học Arsenal JMG Bờ Biển Ngà có thân hình của VĐV bóng rổ nhưng lại rất lóng ngóng. Ribeiro tới từ Brazil có kỹ thuật khéo léo, ghi bàn tốt nhưng ngoại hình lại chỉ cỡ Công Phượng.

HLV Guillaume Grachen cố gắng giữ Obama cả tháng để “xem giò xem cẳng”. Nhưng khi nhìn anh thi đấu trận gặp Khánh Hòa, bầu Đức đã thốt lên với sự thất vọng: “Đá thế thì nuôi chỉ tốn cơm”. Chưa rõ mục đích của thầy Giôm nhưng rõ ràng giữ lại một chân sút như vậy trong thời gian dài, khi quỹ thời gian chuẩn bị mùa giải mới ngày càng eo hẹp, là không cần thiết. Bầu Đức cũng lắc đầu với Ribeiro vì thể hình. Điều này có nghĩa HLV người Pháp lại chuẩn bị tìm ngoại binh mới.

CLB HAGL bây giờ lại bắt đầu hành trình “sàng lọc” hồ sơ để đưa về một cái tên mới đá trên hàng công. Tiêu chuẩn vẫn là cao, to, càn lướt tốt để “gánh” bớt cho Công Phượng. Tất nhiên, quy trình ở đây vẫn là cầu thủ lên Gia Lai thử việc rồi mới tính đến ký hợp đồng. Trong khi đó, giải chỉ còn một tháng nữa khởi tranh. Thầy Giôm và HAGL hẳn phải "vắt giò lên cổ" để tìm cho ra một ngoại binh chất lượng và quan trọng phải “hợp” với cách chơi của Công Phượng và các đồng đội khóa một học viện. 

Ở vị trí trung vệ, HAGL cũng đang tìm ngoại binh để đá cặp với Đông Triều. Thầy Giôm đang thử việc cầu thủ tới từ Slovenia Morec Mitja. Đây cũng là vị trí bắt buộc ông phải “cậy nhờ” ngoại binh, đặc biệt khi Đông Triều thường bị tái phát chấn thương. Trận gặp Khánh Hóa, trung vệ họ Trần bị chấn thương và ngồi ngoài hết giải tập huấn còn V-League thì “hy vọng kịp hồi phục”.

duc-7042-1417493310.jpg

Bầu Đức luôn động viên tinh thần lứa U19 bằng các phát ngôn như 'mừng khi thua' hay 'xuống hạng cũng được'. Ảnh: Kỳ Lân.

Bầu Đức từng kịch liệt phản đối ý kiến mời ngoại binh của thầy Giôm. Ông cho rằng, cầu thủ của mình đào tạo ra đủ sức dự V-League và nếu có rớt hạng “cũng không sao”. Nhưng khi ông Đức đồng ý tuyển ngoại binh, suốt thời gian dài vừa qua, HAGL chẳng tuyển được ai. Trong khi đó, quá trình tuyển ngoại binh ở các CLB khác đã hoàn tất, thậm chí nhiều đội còn có một ngoại binh nhập quốc tịch Việt Nam.

Chứng kiến cảnh các ngoại binh đội nhà thi đấu, bầu Đức thốt lên “ngoại binh như vậy thà đá không có ngoại binh”. Nếu không kịp tìm ngoại binh và chấp nhận đá toàn nội binh như lời bầu Đức, Công Phượng và các măng non của đội bóng phố núi thực sự gặp “bão”.

Trần Huỳnh

NgoiSao.net

Công Phượng nguy cơ 'một mình tác chiến' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,057,352       8/838