Thể thao

Ông Miura trước trận chiến Malaysia: Cáu, giận, lo và mệt

Tổn thất lực lượng, hành trình di chuyển không như mong muốn khiến chiến lược gia người Nhật 'nóng trong người'.

Tuyển Việt Nam có hai ngày nghỉ trước khi bước vào chặng đường chuẩn bị gặp Malaysia ở bán kết. Nhưng thay vì không khí hồ hởi, phấn khởi lại là không khí có phần khá căng thẳng từ HLV Miura. Đoàn quân áo đỏ đang có nhiều vấn đề khiến ông thầy người Nhật Bản lo lắng và mệt mỏi.

manh-6904-1417488294.jpg

Nguyên Mạnh với chấn thương ở ngón tay nhiều khả năng không thể ra sân ở trận bán kết lượt đi. Ảnh: TN.

Bước vào trận đấu bán kết lượt đi gặp Malaysia, ông Miura ban đầu chỉ nghĩ mình không có Minh Tuấn do anh này nhận hai thẻ vàng vòng bảng. Nhưng khi bước vào ngày tập đầu tiên sau khi xả trại, ông liên tiếp nhận nhiều tin không vui. Đầu tiên là hậu vệ trái kỳ cựu Xuân Thành chấn thương không thể thi đấu trận tới. Tiếp theo, ông lại chứng kiến cảnh thủ môn số một Nguyên Mạnh đau ngón tay trong buổi tập. Chưa kể, Minh Tuấn cũng bị chấn thương ảnh hưởng đến việc chuẩn bị trận lượt về.

Một mình Minh Tuấn khiến ông suy nghĩ nhiều về phương án thay thế, xem dùng Thanh Trung hay trả Văn Quyết về đá thay. Nay thêm hai ca chấn thương mới càng khiến ông phải đau đầu mệt óc. Ở hàng phòng ngự tuyển Việt Nam, Xuân Thành là một trong những vị trí ông yên tâm và ít có sự thay thế nhất, trừ khi đó là lý do bất khả kháng như chấn thương. Minh Tùng hay Văn Biển sẵn sàng vào sân nhưng rõ ràng cả hai chưa thể bằng đàn anh.

Ở vị trí thủ môn, ông có Thanh Bình. Nhưng khi đặt lên bàn cân, ông thầy người Nhật “dồn phiếu” cho Nguyên Mạnh bởi Thanh Bình vẫn có những điểm yếu ở khâu “xuất tướng”. Khi đối đầu Malaysia, vị trí thủ môn luôn khiến người hâm mộ đau tim nhất bởi trong lịch sử có nhiều thủ môn tuyển Việt Nam từng mắc sai lầm đáng tiếc như Thế Anh (năm 2003), Tấn Trường (2010). Lịch sử luôn có nhiều bài học suy ngẫm cho HLV Miura.

Lịch trình của tuyển Việt Nam sang Malaysia có xáo trộn lớn. Thay vì qua Malaysia ngay từ 1/12 để làm quen thời tiết, sân bãi, thầy trò ông Miura chỉ có thể sang đây sớm nhất là chiều 3/12. Thay vì bay thẳng từ Hà Nội tới Malaysia, toàn đội phải vào TP HCM chiều 2/12, rồi mới bay tiếp sang nước bạn chiều 3/12 do VFF không thể đặt vé đủ cho cả đoàn gồm 30 người cùng đi trên một chuyến.

Hành trình khiến kế hoạch tập luyện của HLV Miura bị “cắt vụn", nhường chỗ cho thời gian di chuyển khá nhiều. Bên cạnh đó, hành trình Hà Nội - TP HCM - Malaysia với thời gian chuẩn bị, làm thủ tuc, bay… khiến ông thầy người Nhật không khỏi lo lắng cầu thủ rơi vào trạng thái mệt mỏi.

miu-2128-1417488294.jpg

HLV Miura cáu giận và từ chối truyền thông. Ảnh: TN.

Lần đầu tiên sau thời gian dài làm việc ở Việt Nam, ông Miura từ chối trả lời báo chí bằng thái độ khá khó chịu. Trước trận đấu căng thẳng lại gặp nhiều chuyện chẳng vui vẻ gì, nên khó trách vị chiến lược gia 51 tuổi này. Trong khi đối thủ Malaysia, dù thiếu vài trụ cột, vẫn ở thế “ngồi chờ đối thủ”.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Ông Miura trước trận chiến Malaysia: Cáu, giận, lo và mệt - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,057,732       3/847