Thể thao

Giảm đau theo cách của Thành Lương

Cầu thủ sở hữu 2 Quả bóng vàng Việt Nam (2009 và 2011) chia sẻ bí quyết giảm đau hiệu quả để thành công trong sự nghiệp thể thao của mình

thanhluong1-3974-1411119349.jpg

Thành Lương luôn tập luyện với cường độ cao để có thể thi đấu tốt nhất.

Là người sở hữu hai Quả bóng vàng Việt Nam năm 2009 và 2011 cùng nhiều danh hiệu khác, Thành Lương thuộc thế hệ cầu thủ vàng cho các giải đấu lớn của Việt Nam. Phong cách thi đấu với tất cả sự nhiệt tình trên sân khiến Thành Lương luôn phải đối mặt với nguy cơ chấn thương rình rập. Những pha đi bóng tốc độ, khéo léo đúng chất Thành Lương cũng khiến anh trở thành mục tiêu "đốn hạ" của những hậu vệ đối phương.

- Theo anh thì điều gì có thể giữ được phong độ đỉnh cao của một cầu thủ bóng đá?

- Đó chính là sức bền. Bạn không thể thắng liên tiếp các trận đấu lớn hay ghi được nhiều bàn thắng nếu không đủ sức khỏe. Duy trì sự dẻo dai, tốc độ, cùng khả năng ghi bàn chính xác sẽ giúp bạn giữ được đỉnh cao của sự nghiệp.

- Đối với cầu thủ, cường độ tập luyện thường ở mức nào?

- Như đã nói, để có được sức bền, cầu thủ phải luyện tập thường xuyên, cường độ cao với các bài tập thể lực và kỹ thuật chuyên môn. Trong quá trình tập, bạn cũng cần hạn chế chấn thương hay những cơn đau toàn thân và đau cơ, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến việc ghi bàn và phong độ của chính bạn.

thanhluong3-7192-1411176687.jpg

Sản phẩm có hai hoạt chất Paracetamol và Ibuprofen giúp giảm đau hiệu quả.

- Vậy anh có thể chia sẻ bí quyết để hạn chế những cơn đau một cách hiệu quả?

- Với Lương hay nhiều cầu thủ khác cũng vậy, cái gọi là nỗi đau không phải là những vết sẹo ngày một dày thêm khi bị chấn thương sau mỗi trận đấu mà chính là cảm giác phải xa rời bóng đá, chấp nhận đứng ngoài sân nhìn các đồng đội của mình thi đấu. Lương vẫn còn nhớ cảm giác SEA Games 26, trận Việt Nam gặp Indonesia, tôi phải nhập viện, khâu tới 9 mũi. Lúc đó, Lương chỉ ước có phương thuốc thần kỳ làm giảm đau, chữa lành vết thương để ra sân cỏ thi đấu cùng đồng đội.

Trước đây, mỗi lần bị chấn thương, Lương thường tìm đến giải pháp chườm lạnh. Phương pháp này khá hiệu quả để xoa dịu cơn đau tại điểm chấn thương nhưng phải luôn luôn chuẩn bị sẵn miếng chườm lạnh và giữ nó ở vị trí bị đau ít nhất 15 phút mỗi khi dùng. Tuy nhiên, giải pháp này lại không mang đến hiệu quả tức thì khiến Lương phải gián đoạn việc tập luyện, thi đấu. Do đó, từ lâu Lương đã tìm ra giải pháp giảm đau khác, hiệu quà và tiện lợi hơn nhất nhiều. Riêng với chấn thương nặng thì chắc chắn phải tìm đến bác sĩ.

- Với cá nhân anh, việc chọn giải pháp hợp lý cho cơn đau toàn thân và đau cơ có vai trò thế nào trong thi đấu?

- Trong thể thao, đặc biệt là bóng đá, khi có biện pháp giảm đau đúng cách thì sức khoẻ và phong độ thi đấu không bị ảnh hưởng. Cũng nhờ đó mà Thành Lương đã giành được những danh hiệu cao quý cùng đồng đội và cá nhân như Quả Bóng Vàng.

luong-thanh-1241715600.jpg

Thành Lương (áo đỏ) thuộc thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.

- Sắp tới, anh có kế hoạch hay dự định nào mới?

- Hiện tại, mọi ưu tiên của Thành Lương là tập trung luyện tập để chuẩn bị thật tốt cho giải đấu AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay. Lương hy vọng sẽ cống hiến thật nhiều cho mùa giải và cùng đồng đội ghi nhiều bàn thắng đẹp

- Anh giành thời gian nào để chăm sóc gia đình?

- Nếu kẹt lịch luyện tập hay thi đấu ở tỉnh thì buộc mình phải di chuyển. C òn lại, bất cứ khi nào rảnh rỗi, Lương đều dành thời gian chăm sóc cho hai cháu ở nhà và bà xã. Với mình, gia đình vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Hải Khanh

Thành Lương chia sẻ, bí quyết giảm đau hiệu quả mà anh nhắc tới là sử dụng sản phẩm có hai hoạt chất Paracetamol và Ibuprofen. Không chỉ anh, các ngôi sao Phương Thanh, Khánh Bình và Thanh Hòa cũng sử dụng bí quyết này. Trong chương trình "No pain no gain" – Hãy dứt cơn đau để mau bứt phá, họ sẽ tiết lộ nhiều hơn về bí quyết này. Truy cập Facebookđể có cơ hội nhận 4 chuyến du lịch trọn gói đến TP HCM cùng hàng trăm vé VIP đến dự sự kiện này vào ngày 27/9 tại nhà thi đấu Nguyễn Du.
NgoiSao.net

Giảm đau theo cách của Thành Lương - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,065,476       4/1,065