Thể thao

Ferdinand tiết lộ thói quen quái đản của Rooney

Cựu trung vệ MU cho biết R10 thường đập điện thoại, đánh, mắng đồng đội mỗi khi tức giận.

ro0-1693-1411099045.jpg

Rooney với tư cách đội trưởng MU vừa có chiến thắng 4-0 trước QPR của Ferdinand. Ảnh: AMA.

2014 là năm đặc biệt với Wayne Rooney khi anh kỷ niệm 10 năm gia nhập MU. Cựu tiền đạo Everton có màn ra mắt đội chủ sân Old Trafford vào ngày 28/9/2004 trong trận tiếp đón Fenerbahce tại Champions League. Rooney gây ấn tượng tuyệt vời với các CĐV Quỷ đỏ khi lập hatrick và đóng góp một đường kiến tạo giúp MU đánh bại đối thủ với tỷ số 6-2. Kết quả này giúp Rooney trở thành cầu thủ trẻ nhất từng lập hattrick ở Champions League khi mới 18 tuổi 335 ngày. Sau 10 năm, vai trò của Rooney giờ đây không chỉ đơn thuần là ghi bàn và kiến tạo mà còn là một thủ lĩnh tinh thần của MU khi được HLV Van Gaal tín nhiệm trao cho chiếc băng đội trưởng.

28 tuổi, không phải là cầu thủ lớn tuổi nhất đội nhưng Rooney được đánh giá là chững chạc và giàu kinh nghiệm bậc nhất ở MU. Theo cựu đội trưởng Rio Ferdinand, so với hồi trẻ, Rooney đã trưởng thành hơn rất nhiều trong cách ứng xử của mình. Trong cuốn tự truyện mới của mình mang tên #2sides, Ferdinand tiết lộ không ít thói quen xấu của Rooney khi còn là ngôi sao trẻ ở sân Old Trafford.

"Trước đây, Rooney rất hay đánh tôi mỗi khi tức giận. Cậu thường xuyên cãi nhau với mọi người bên ngoài sân tập, đặc biệt qua điện thoại. Chỉ cần hơi bực bội một chút thôi là Wayne lại ném điện thoại đi cứ như thể đó chỉ là cái kẹo vậy. Cậu ấy thường xuyên đập điện thoại, ném xuống nền bê tông khiến các cầu thủ khác phải cười òa lên. Tôi không biết tại sao nhưng sau khi ném điện thoại, cậu ấy lấy được sự bình tĩnh", Ferdinand kể lại trong cuốn tự truyện của mình.

ro1-JPG-4323-1411099046.jpg

Khi còn là cầu thủ trẻ, Rooney rất dễ nổi nóng và có thể đập điện thoại bất cứ lúc nào. Ảnh: PA.

Cuối tuần qua, Rooney ghi một bàn và có một đường kiến tạo, góp công lớn vào chiến thắng 4-0 của MU trước QPR. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội chủ sân Old Trafford tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Theo Ferdinand, Rooney sẽ trở nên nguy hiểm hơn nữa trong thời gian sắp tới, dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal. "Anh ấy vẫn là một trong những cầu thủ kiến tạo hàng đầu ở giải Ngoại hạng. Tôi cho rằng dưới sự dẫn dắt của Louis van Gaal, chúng ta sẽ thấy sự trở lại của anh ấy trong việc xuyên phá hàng phọng ngự đối phương và ghi bàn", cựu trung vệ MU vừa gia nhập QPR chia sẻ thêm.

Lan Chinh

NgoiSao.net

Ferdinand tiết lộ thói quen quái đản của Rooney - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,066,293       11/1,070