Thể thao

'Khổng lồ' Bửu Ngọc và hành trình tỏa sáng cùng Olympic Việt Nam

Từ cậu bé khiêng cáng ở sân Cao Lãnh, Bửu Ngọc đang là thủ môn số một của Olympic Việt Nam dự Asiad Incheon.

Trong chiến thắng 4-1 trước Olympic Iran, cái tên được HLV Miura khen ngợi “đóng góp lớn cho chiến thắng của đội” chính là thủ môn Trần Bửu Ngọc. Thủ thành đến từ Đồng Tháp đang khẳng định mình trên đội…

ngoc-1958-1411184660.jpg

Thủ môn Bửu Ngọc hướng tới kỳ Asiad thành công sau trận thắng ấn tượng trước Olympic Iran. Ảnh: KL.

Là thủ môn số một ở Đồng Tháp hiện tại nhưng Bửu Ngọc đã “nổi tiếng” ở đội bóng từ trước 2011 - năm anh lên bắt tại V-League. Thời còn tham gia khiêng cán cứu thương ở sân Cao Lãnh, Bửu Ngọc nổi bật với chiều cao ấn tượng của mình là 1m92. Sau đó, bằng nỗ lực tập luyện, tài năng trẻ được đôn lên đội một Đồng Tháp. Tuy vậy, bắt chính trong khung thành là Tấn Trường khi đó ở đỉnh cao nên Bửu Ngọc luôn ở dạng “cầu thủ tiềm năng”.

Ở Đồng Tháp, Tấn Trường là thần tượng Bửu Ngọc ngưỡng mộ, học hỏi nhiều về phong thái và chuyên môn. Cú “chặt” bóng là một trong những chiêu Bửu Ngọc học từ đàn anh.

Bước ngoặt đến với thủ môn mê xe tay côn này là khi Tấn Trường lật cổ chân, đồng thời thủ môn Văn Tưởng cũng bị chấn thương. Bửu Ngọc có cơ hội ra sân và khiến lãnh đạo đội bóng đau đầu với bài toán chọn ai giữa Tấn Trường và Bửu Ngọc. Mùa giải 2012, CLB Đồng Tháp đồng ý để Tấn Trường đền bù một năm hợp đồng còn lại để đến CLB Sài Gòn Xuân Thành. Đội bóng miền Tây cho rằng đã đến lúc để Bửu Ngọc "bước ra ánh sáng".

Sự nghiệp của người nhện họ Trần cũng lên từ đó. Anh bắt đầu tham gia U23 dự SEA Games 2011, 2013 và khoác áo tuyển quốc gia. Từ chàng “học việc”, Bửu Ngọc dần chiếm được niềm tin của các HLV. Màn trình diễn xuất sắc của anh ở trận đại thắng Olympic Iran là “lời chào” ấn tượng với chiến lược gia đến từ Nhật Bản Miura.

Ngoài đời, Bửu Ngọc là chàng trai vui tính, dễ gần và nhiều đam mê. Anh tâm sự sở thích của mình là câu cá, du lịch và… xe tay côn. Hiện ở Đồng Tháp, anh có hai chiếc xe tay côn, Suzuki RGV mua lại từ một người anh thân thiết và Yamaha Exciter được làm lại máy.

Tranh thủ trước khi ra Ninh Bình bắt hai trận ở AFC Cup cho đội bóng này, Bửu Ngọc đã cùng gia đình và bạn gái Bích Phượng đi du lịch nhiều tỉnh miền Tây. Hai người quen nhau từ vài năm trước. Tại SEA Games 2013 vừa qua, “hai lúa” từng gây xôn sao với việc thêu tên người yêu lên giày thi đấu của mình. Cả hai được các đồng đội đánh giá “đẹp đôi” bởi Bích Phượng có chiều cao khá ấn tượng để song hành cùng Bửu Ngọc. Ngoài ra, cô còn là điểm tựa cho những lúc thủ môn sinh năm 1991 này khó khăn. Ở Gala tổng kết vừa rồi, thủ thành Đồng Tháp nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc CLB và cả hai đã cùng sánh bước bên nhau. Bửu Ngọc và người yêu cho biết sẽ tính chuyện trầu cau trong 1-2 năm nữa. 

ngoc2-5548-1411184660.jpg

Bửu Ngọc - Bích Phượng ở gala tổng kết và trao giải mùa 2014. Ảnh: TA.

Gần đây, bạn bè đều thắc mắc không rõ vì sao Bửu Ngọc đóng trang cá nhân. Anh giải thích về hành động nghỉ chơi Facebook khi có "fan cuồng" nữ ghép hình của anh và người này. Vì chuyện này, Bửu Ngọc phải giải thích rất nhiều. Không muốn đau đầu vì những chuyện ngoài chuyên môn lúc này, anh quyết định đóng Facebook cá nhân.

Ngày 22/9, Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic Kyrgyzstan trong trận đấu cuối của vòng bảng. Olympic Việt Nam đã chắc suất vào vòng sau với chiến thắng 4-1 trước Olympic Iran.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

'Khổng lồ' Bửu Ngọc và hành trình tỏa sáng cùng Olympic Việt Nam - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,065,487       5/1,065