Thể thao

Những nỗi lo của U19 Việt Nam trước U19 Myanmar

Tiền đạo Công Phượng được hy vọng sẽ có những phút thăng hoa và tình huống xử lý xuất thần.

Lần gặp gỡ tối nay giữa hai kỳ phùng địch thủ rất đáng chờ đợi. Chiến thắng thầy trò HLV Guillaume Graechen muốn thắng để quên kỷ niệm cũ, cũng là món quà tặng người hâm mộ Hà Nội. Nhưng U19 Việt Nam đối diện với những điểm yếu có thể giúp Myanmar khai thác…

phuong2-1674-1410426547.jpg

Công Phượng tiếp tục được kỳ vọng trong trận đấu bán kết gặp U19 Myanmar. Ảnh: Mai Hương.

Hàng phòng ngự của U19 Việt Nam chưa bao giờ được đánh giá chắc chắn. Tuy nhiên, điểm yếu cố hữu không được khắc phục nhiều. Ở trận chung kết giải U22 Đông Nam Á, HLV Zeise của U19 Myanmar đã nhìn ra tử huyệt của đối thủ và cho các học trò khai thác tối đa, đặc biệt trong hiệp hai, để giành chiến thắng 4-3. 

Trung tâm hệ thống phòng ngự của U19 Việt Nam là trung vệ Đông Triều. Trận mở màn gặp U19 Australia, cầu thủ quê Quảng Nam bị chấn thương. Đến trận bán kết chiều nay, anh có thể ra sân nhưng trạng thái, phong độ như thế nào vẫn còn là câu hỏi lớn. Chắc chắn, U19 Myanmar với những mũi khoan lợi hại Aung Thu, Nyein Chan Aung, Maung Maung Soe… sẽ càng khoét sâu vào đây để tìm bàn thắng.

Qua hai trận đấu, U19 Myanmar ghi 5 bàn, lọt lưới một bàn. Hiệu suất ghi bàn của các học trò HLV người Đức đáng ngưỡng mộ. Khâu ghi bàn cũng là vấn đề khiến những người yêu mến đội U19 Việt Nam lo lắng. Công Phượng vẫn chứng tỏ đượcvai trò “cánh chim đầu đàn”, Văn Toàn có dấu hiệu cho thấy đang “vào phom”… Nhưng nhìn chung, khả năng tận dụng cơ hội ở thời điểm quyết định vẫn là vấn đề đau đầu đối với HLV Guillaume Graechen. “Cải thiện khả năng ghi bàn vẫn là vấn đề quan trọng của đội”, chiến lược gia người Pháp nói trước trận đấu.

Thể lực cũng là điểm cộng cho U19 Myanmar ở trận đấu chiều nay. Ngay sau trận thua Nhật Bản, HLV Guillaume Graechen cho biết điều ông quan tâm nhất là “giai đoạn phục hồi cho cầu thủ”. Thể lực của U19 Việt Nam có cải thiện thời gian gần đây nhưng mật độ một trận hai ngày có vẻ đang khiến các cầu thủ trẻ quá tải. Ngược lại, U19 Myanmar, vốn nổi tiếng với lối chơi thiên về sức mạnh, tỏ ra khá sung sức cho trận đấu tối nay, đặc biệt khi ở trận cuối vòng bảng họ khá dễ dàng vượt qua U19 Indonesia.

Tuy nhiên, như HLV Zeise nhận xét, U19 Việt Nam vẫn là tập thể rất mạnh từ lối chơi và tinh thần thi đấu. Ngoài ra, “các cầu thủ U19 Việt Nam còn được tiếp thêm sức mạnh từ hàng triệu khán giả nhà. Tôi hiểu tình yêu bóng đá của các bạn. Vì vậy, rất khó cho Myanmar lập lại trận thắng như cách đây không lâu. Đây là cơ hội để U19 Myanmar tích lũy thêm kinh nghiệm cho vòng chung kết U19 châu Á sắp tới vào tháng 10 tổ chức trên sân nhà”. 

Theo một số chuyên gia Việt Nam, trận đấu căng thẳng và có thể được giải quyết từ những cá nhân như Công Phượng, Văn Toàn. Trong đó, Công Phượng được hy vọng sẽ có những phút thăng hoa và tình huống xử lý xuất thần. U19 Myanmar quá hiểu "Messi Việt Nam" nhưng hóa giải anh như thế nào là điều không dễ.

U19 Việt Nam và U19 Myamar khá hiểu nhau và ngang nhau trên nhiều khía cạnh. Do đó, trận đấu lúc 19h15 hôm nay trên sân Mỹ Đình hứa hẹn hấp dẫn. Bầu Đức một lần nữa động viên và mong muốn các cầu thủ thi đấu hết sức mình để đền đáp tình cảm của người hâm mộ dành cho đội bóng. Trước đó, lúc 16h30, U19 Nhật Bản gặp U19 Thái Lan.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Những nỗi lo của U19 Việt Nam trước U19 Myanmar - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,068,713       2/1,050