Thể thao

Cầu thủ U19 Việt Nam nhận thêm 'lửa tinh thần'

Công Thủy cũng có mặt ở Hà Nội để cổ vũ em trai Công Phượng ở giải U19 Đông Nam Á.

Khi gặp và nhận những tấm bánh đa mẹ gửi, Công Phượng nắm tay đấng sinh thành rất chặt và hứa sẽ giữ gìn sức khỏe, thi đấu tốt. Được bà Hoa lên Hà Nội cổ vũ, Phượng xem đó là niềm vui lớn, động lực lớn để anh thi đấu thêm thăng hoa. Tin vui hơn nữa cho cầu thủ này khi trước trận đấu lúc 19h tối nay, có thêm người anh trai Công Thủy cũng có mặt ở Hà Nội để cùng mẹ cổ vũ trực tiếp. Ở Hà Nội không có nhiều người thân, bà Hoa lại không rành đường và còn bị say xe nên Công Thủy lên Hà Nội để ở bên cạnh chăm sóc mẹ.

phuong-6408-1410250484.jpg

Công Phượng được sự cổ vũ của mẹ và anh trai Công Thủy ở trận gặp U19 Nhật Bản. Ảnh: KL.

Do chỉ còn 10 ngày nữa căn nhà mơ ước của cả gia đình sẽ hoàn thành, ông Nguyễn Công Bảy không thể cùng vợ và các con đón xe lên Hà Nội xem bóng đá. Bà Hoa kể: “Phượng nó rất hiểu. Gia đình luôn là động lực để nó cố gắng. Nó luôn nói vậy”.

Trong đội U19 Việt Nam có khá nhiều các cầu thủ xuất thân từ các vùng quê Bắc bộ. Vì vậy, đây là cơ hội để các thành viên trong gia đình “tiến về Hà Nội” cổ vũ cho người thân. Tất cả là nguồn động viên to lớn cho các cầu thủ trẻ, quanh năm xa nhà tập luyện, thi đấu.

Hậu vệ Văn Sơn quê Hải Dương có thêm nguồn sức mạnh tinh thần từ gia đình khi có rất đông người thân tới cổ vũ từ trận khai mạc cho đến nay. Tương tự như vậy, các thành viên gia đình Xuân Trường ở Tuyên Quang, Tuấn Anh ở Thái Bình, Văn Trường ở Vĩnh Phúc… cũng tranh thủ tạm gác công việc, cùng đón xe về Hà Nội, ra Mỹ Đình cùng hàng nghìn người hâm mộ cổ vũ cho U19 Việt Nam.

truong-3474-1410250338.jpg

Bố mẹ Xuân Trường (phải) thường xuyên có mặt trên khán đài cổ vũ U19 Việt Nam. Ảnh: KL.

Hiểu rõ và chia sẻ với những cầu thủ có gia đình từ các vùng quê lên Hà Nội tiếp lửa tinh thần cho các cầu thủ, bầu Đức lại đưa ra quyết định rất nhanh và “đẹp”: Chi trả toàn bộ chi phí ăn ở, sinh hoạt cho người thân các cầu thủ lên Hà Nội xem bóng đá. Ngoài ra, trong chuyến thăm, động viên U19 chiều 8/9, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thay mặt Liên đoàn tặng cho mỗi thành viên đội 20 vé để có điều kiện mời người thân vào sân Mỹ Đình. Điều này đã tiếp thêm “lửa” tinh thần rất lớn cho các cầu thủ U19 Việt Nam không chỉ ở trận đấu cụ thể chiều tối nay mà cả trên hành trình dài.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Cầu thủ U19 Việt Nam nhận thêm 'lửa tinh thần' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,070,498       1/1,010