Thể thao

Qua hai trận, Công Phượng được so sánh với hai huyền thoại

Chân sút Nghệ An được ví như Messi hay Pirlo Việt Nam sau màn trình diễn ở U19 Đông Nam Á.

phuong2-8311-1410313979.jpg

Công Phượng đi bóng trong vòng vây của cầu thủ Nhật Bản. Ảnh: TN.

Cái tên Công Phượng đang được đông đảo người hâm mộ nhắc tới như một cầu thủ rất đáng xem, đáng kỳ vọng hàng đầu của U19 Việt Nam. Chỉ qua hai trận đấu của giải U19 Đông Nam Á Nutifood Cup 2014, cầu thủ quê Đô Lương, Nghệ An được so sánh với hai danh thủ của bóng đá thế giới là Messi và Pirlo.

Ở trận thắng U19 Australia 1-0, Công Phượng là người ghi bàn thắng duy nhất từ tình huống bị 5 cầu thủ đối phương vây quanh. Trong trận thua U19 Nhật Bản 2-3 tối qua, Công Phượng lại “gây sốt” với tình huống ghi bàn rút ngắn tỷ số cho U19 Việt Nam bằng cú sút 11m panenka phong cách Pirlo.

Qua hai trận đấu đầu tiên, Công Phượng chính là cầu thủ nổi bật nhất của U19 Việt Nam. HLV U19 Australia cũng như U19 Nhật Bản cũng đều dành những lời khen có cánh cho thủ quân đội chủ nhà. Trước đây, Công Phượng cũng là một trong 4 cầu thủ được CLB Arsenal để ý và mời qua thử việc thời gian ngắn.

Tuy nhiên, việc so sánh Công Phượng theo những tượng đài của bóng đá thế giới khiến không ít người lo lắng cho sự phát triển của anh. “Tôi nghĩ có nhiều cách động viên các cầu thủ, trong đó có Công Phượng, chứ không hẳn chỉ cứ chăm chăm so sánh anh với cầu thủ nọ, cầu thủ kia. Làm như vậy, vô tình làm em thêm áp lực, cảm giác không thoải mái và có thể có những tư tưởng khác ở cái tuổi này. Cứ để Công Phượng là Công Phượng với những pha đi bóng lắt léo, đẳng cấp, bàn thắng đẹp mắt là được rồi. 

Chúng ta cũng cần tỉnh táo để thấy rằng, Nhật Bản hôm qua không phải là U19 họ cử qua cách đây 7 tháng. Đội hình hiện nay chỉ còn khoảng 3-4 cầu thủ từng thắng U19 Việt Nam 7-0 tại sân Thống Nhất. Như vậy chúng ta mới có cơ hội chơi ngang ngửa nhưng rồi vẫn thua bởi U19 Nhật cho thấy họ có đẳng cấp, sự tự tin, tận dụng cơ hội cực tốt. Các em, sau hàng loạt chuyến tập huấn, thi đấu có tiến bộ là đương nhiên. Tuy nhiên, mức độ thế nào thì cần bình tĩnh đánh giá chứ đừng vội tung hô qua”, một chuyên gia lâu năm của bóng đá Việt Nam cho biết.

phuon-5275-1410313979.jpg

Công Phượng đang là đầu tàu của U19 Việt Nam. Ảnh: TN.

Bà Nguyễn Thị Hoa - mẹ tiền đạo Công Phượng - cũng không muốn con mình được tung hô quá đáng. Bà tâm sự: “Thằng Phượng nó được mọi người yêu quý tôi vui và hạnh phúc lắm. Nhưng mọi người cũng đừng nói Phượng quá. Nó cũng không thích điều đó lắm. Thằng Phượng vẫn là đứa con như ngày nào với những thói quen chân chất từ hồi còn chăn trâu, cắt lúa, hái ngô và sống rất tình cảm. Điều đó làm tôi hạnh phúc hơn tất cả”.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Qua hai trận, Công Phượng được so sánh với hai huyền thoại - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,070,448       1/1,008