Thể thao

U19 Việt Nam nói không với thưởng

Với các cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL, bầu Đức càng tỏ ra nghiêm khắc trong vấn đề tiền bạc.

Sau chiến thắng trước U19 Australia ở giải U19 Đông Nam Á Cup Nutifood 2014, bầu Đức rất vui mừng nhưng đồng thời cũng chấn chỉnh ngay: U19 Việt Nam không được nghĩ đến tiền thưởng, các cầu thủ trẻ phải tập trung cho chặng đường dài sắp tới. Thậm chí, ông còn bực dọc khi có ai hỏi đến vấn đề này.

nld-8893-1410066595.jpg

Bầu Đức nói không với tiền thưởng theo trận cho cầu thủ. Ảnh: NLD.

Mấy năm gầy đây, bầu Đức không còn treo thưởng “nóng” như trước đây cho các đội tuyển khi tham dự các kỳ SEA Games, AFF Cup cũng như “phát tiền” cho CLB HAGL. Ông Đức muốn các cầu thủ cần xác định lại tư tưởng đá cho đội tuyển quốc gia là màu cờ sắc sáo, là danh dự chứ không phải vì tiền. 

Trả lời giới truyền thông, bầu Đức cho rằng nhiều thế hệ cầu thủ hư cũng vì chuyện tiền nong. Chính vì vậy, trong tư cách Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính, ông muốn thay đổi suy nghĩ đó trong đầu các cầu thủ. Với các cầu thủ U19 vốn đa phần trưởng thành từ “lò” HAGL, ông bầu này càng tỏ ra nghiêm khắc trong vấn đề tiền bạc.

Ngoài ra, ông còn yêu cầu ban huấn luyện chấn chỉnh ngay những cầu thủ có thái độ không đẹp trên sân trong trận đấu với U19 Australia. Trong trận đấu, ông không hài lòng khi thấy Quang Hải phản ứng với thủ môn đội bạn. Hình ảnh cãi cọ của cầu thủ hay hành động đá văng chai nước của HLV U19 khi đội nhà lỡ cơ hội ghi bàn, một thành viên ban huấn luyện U19 chạy ngang qua phía đội bạn ăn mừng bàn thắng là khá hiếm hoi xảy ra ở đội.

trieu-7111-1410066595.jpg

U19 Việt Nam gây thiện cảm tốt nhờ chuyên môn và đạo đức. Ảnh: Thế Ngọc.

Đầu tư hàng triệu USD cho lứa cầu thủ hiện nay, bầu Đức mong muốn xây dựng một đội bóng tập hợp những con người vừa tài, vừa đức. Do đó, có thể hiểu được sự không hài lòng của ông khi nói đến chuyện tiền thưởng hay các cầu thủ để lại hình ảnh không đẹp trên sân.

Sau trận thắng U19 Australia, U19 Việt Nam có một ngay xả hơi trước khi bước vào các buổi tập nhằm chuẩn bị cho trận gặp U19 Nhật Bản ngày 9/9. Bầu Đức muốn các cầu thủ cầu thủ tập trung tối đa cho chuyên môn, tránh bị phân tán tư tưởng bởi các tác động bên ngoài.

Trần Huỳnh

NgoiSao.net

U19 Việt Nam nói không với thưởng - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,072,744       4/750