Thể thao

Cựu danh thủ Công Minh mơ trở lại V-League

Con cái trưởng thành, kinh tế ổn định, Công Minh nhớ bóng đá và muốn 'hít thở' không khí V-League.

Rời Đồng Tâm trở lại quê nhà năm 2012, Công Minh nhận lời dẫn dắt đội Đồng Tháp. Tiếc rằng mùa giải năm ấy, CLB xứ Đồng Tháp Mười thi đấu kém ấn tượng khiến hậu vệ phải lừng danh một thời bị thanh lý hợp đồng sớm. Được đồng đội cũ như Trần Minh Chiến, Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Phúc Nguyên Chương... rủ về làm việc ở Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt (PVF), Công Minh vẫn quyết định ở lại quê nhà chứ không trở lại Sài Gòn làm việc.

minh-4694-1402115237.jpg

Vợ chồng Công Minh và hai cậu con trai. Ảnh: CH.

Như chia sẻ cả đời đi đá bóng rồi vác balô theo nghiệp HLV, anh ít có thời gian để bên cạnh vợ con. Giai đoạn nghỉ ngơi ngắn ngủi Công Minh muốn bên vợ, sau khi cậu con trai cả sang Mỹ du học. Tuy nhiên, nỗi nhớ bóng đá nhanh chóng trỗi dậy. Cuối năm ngoái, Công Minh cùng bố là cựu cầu thủ Trần Công Lý quyết định bỏ quán café mà gia đình mở bao năm ở thị trấn Lai Vung, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp để xây sân cỏ nhân tạo.

Qua 10 tháng hoạt động, hai sân 5 người của gia đình Công Minh nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo huyện lẫn người dân quanh đó. Danh thủ một thời tâm sự: "Từ lâu tôi cũng có ý định mở sân cỏ nhân tạo ở quê nhà để kinh doanh sau khi giải nghệ. Thời gian không làm công tác đào tạo hay huấn luyện bóng đá chuyên nghiệp, tôi bắt đầu hoàn tất giấc mơ dang dở. Quỹ đất nhà tôi hơn 3.000m2 vốn trước đó là quán café kiểu miệt vườn. Nhưng nghe ý định của tôi cả gia đình quyết định đầu tư làm sân cỏ bóng đá cho người dân quanh vùng có chỗ vui chơi, tập thể thao".

Căn nhà vợ chồng Công Minh ở thị xã Sa Đéc nên bố mẹ anh trực tiếp chăm sóc sân cỏ nhân tạo. Sáng sáng anh vẫn đi xe xuống sân và sẵn sàng xỏ giày đá bóng giao lưu. 

"Điều vui nhất là thanh thiếu niên ở quê tôi có cơ hội chơi bóng để nuôi dưỡng khát vọng thành cầu thủ chuyên nghiệp. Kể cả chị em phụ nữ Lai Vung cũng hồ hởi tham gia tập luyện rồi thành lập đội bóng với 30 thành viên sau khi sân cỏ nhân tạo của tôi khai trương. Tôi thành tài nhờ trái bóng và cũng muốn giúp ích cho người dân quê hương từ việc mở sân cỏ nhân tạo này", cựu danh thủ chia sẻ. Công Minh cho biết anh cũng chờ đợi thử thách mới nếu có một CLB tại V-League mời làm việc.

Anh cùng bà xã Thanh Phượng cũng sinh được hai cậu con trai giỏi đá bóng không kém gì bố. Cậu cả nhà Công Minh có thể khả năng chơi nhiều vị trí ở hàng thủ và sở hữu những pha leo biên tạt bóng tốc độ. Tuy vậy, đứa con trai lớn của Công Minh chọn sự nghiệp khác bố khi đang học ngành kỹ sư hàng không tại trường Đại học danh tiếng ở Washington, Mỹ. 

Phương Nhi

NgoiSao.net

Cựu danh thủ Công Minh mơ trở lại V-League - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,105,012       1/535