Thể thao

HLV Trần Vân Phát và lời chia tay cuối

Sau hơn 7 năm gắn bó với đội tuyển nữ Việt Nam, chiến lược gia người Trung Quốc quyết định trở về nước nghỉ ngơi.

Việc HLV Trần Vân Phát rút lui được sớm dự báo bởi HLV người Trung Quốc đã nói tới vấn đề này ngay sau thất bại của tuyển nữ Việt Nam trong trận tranh vé vớt tham dự World Cup với Thái Lan. Ông Phát chia tay vì trách nhiệm, danh dự của một nhà cầm quân. Ông nhận thấy rằng mình nên dừng lại để bóng đá nữ Việt Nam tốt hơn, thay vì cố níu kéo.

phat-3484-1402104684.jpg

Ông Phát có nhiều đóng góp cho sự phát triển của bóng đá nữ 7 năm qua. Ảnh: KL.

"Tuổi tác của tôi đã lớn. Gần chục năm qua tôi làm việc tại Việt Nam và đã đến lúc tôi muốn dành thời gian cho gia đình. Vì thế, đây là thời điểm thích hợp để tôi nói lời tạm biệt. Tôi không nuối tiếc với những gì mình đã làm. Điều tôi buồn nhất là thất bại trong việc đưa đội nữ Việt Nam vào World Cup. Đến giờ tôi vẫn chưa tiêu hóa được nỗi buồn. Một lần nữa, tôi xin lỗi người hâm mộ Việt Nam”, ông Phát chia sẻ.

Nhà cầm quân người Trung Quốc thẳng thắn thừa nhận thất bại đau đớn của đội tuyển nữ trước Thái Lan, bởi đối thủ tiến bộ vượt bậc thời gian gần đây trong khi lực lượng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt là thể lực, thể hình và tâm lý thi đấu không tốt trong những trận đấu mang tính chất quan trọng.

Chính thất bại này khiến VFF quyết định không gia hạn hợp đồng, còn HLV người Trung Quốc cũng muốn về nước, đoàn viên với gia đình sau gần 10 năm ở Việt Nam. Ông Phát cho biết mình đã quyết định rất nhanh. “Cuộc vui nào cũng đến lúc phải kết thúc. Sau khoảng thời gian tương đối dài gắn bó với bóng đá nữ Việt Nam, cá nhân tôi có chút lưu luyến khi nghỉ việc”, HLV Trần Vân Phát xúc động.

phat2-1142-1402104685.jpg

Ông thầy Trung Quốc gắn bó với nhiều thế hệ cầu thủ Việt. Ảnh: KL.

Hôm qua, sau cuộc làm việc rất nhanh với VFF, ông Phát không kịp gặp những học trò của mình. Ông nhắn nhủ: “Tôi vẫn luôn luôn nhắc nhở các cầu thủ khi đá bóng phải là cầu thủ tốt, làm người phải có trách nhiệm và thành thật. Cuộc sống vẫn tiếp diễn và bóng đá nữ cũng nằm trong quy luật vận động, phải tiếp tục đi lên. Nghỉ hưu về nước nhưng tôi vẫn luôn theo dõi từng bước của tuyển nữ Việt Nam”.

Bóng đá nữ Việt Nam trải qua nhiều đời HLV, nhưng dưới triều đại của ông Phát, đội có nhiều thành tích ấn tượng nhất. Ở tuyển nữ, thuyền trưởng Trung Quốc không chỉ là một HLV có tâm huyết, mà ông còn như một người bố thứ hai của các tuyển thủ. Những cựu binh như Kiều Trinh, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn thị Nga, Hải Hòa, Kim Hồng… đến những cầu thủ trẻ như Tuyết Dung, Thanh Hương, Chương Thị Kiều… đều dành sự biết ơn, trân trọng đến HLV Trần Vân Phát.

Anh Phương

NgoiSao.net

HLV Trần Vân Phát và lời chia tay cuối - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,105,043       1/554