Thể thao

Người đẹp thu nhỏ ngực so tài với Sharapova

Từ ngày phẫu thuật vòng một, Simona Halep thăng tiến vù vù trong sự nghiệp trước khi là đối thủ của Búp bê Nga tại chung kết Pháp mở rộng hôm nay.

si2-7379-1402110819.jpg

Simona Halep với bộ ngực 'khủng' (trái) mảnh mai hơn sau khi thu nhỏ vòng một năm 2009. Ảnh: Huff.

Hiện tượng người Rumani vượt qua đối thủ người Đức Andrea Petkovic tại bán kết Roland Garros hôm 5/6, tiến vào chung kết gặp cựu số một thế giới Sharapova, người vượt qua đàn em xinh đẹp Eugenie Bouchard trong trận bán kết trước đó. Simona Halep gây ấn tượng mạnh khi chưa thua một set nào tại giải Pháp mở rộng năm nay. 

Sharapova từng chạm trán Simona Halep ba lần và cả ba lần cô đều giành chiến thắng, chỉ để thua một set. Dưới đây là 5 điều thú vị về đối thủ của Búp bê Nga, tay vợt 22 tuổi đang xếp hạng thứ 3 thế giới.

1. Đây là lần đầy tiên Simona Halep góp mặt tại chung kết một giải Grand Slam. Trước đó, tay vợt số một của Rumania chưa từng vượt qua tứ kết một giải quan trọng nào.

2. Lần gần đây nhất một tay vợt tiến vào chung kết một giải Grand Slam mà chưa thua set nào là Martina Hingis tại giải Australia mở rộng năm 1997. Simona Halep chính là người đầu tiên sau cựu số một thế giới người Thụy Sỹ giành được kỳ tích này.

3. Halep từng trải qua ca phẫu thuật thu nhỏ ngực năm 2009 để cải thiện việc di chuyển và phản xạ trên sân. Vòng một của người đẹp 22 tuổi từ cỡ 34DD xuống còn 34C. Việc thu nhỏ kích cỡ gò bồng đảo giúp tay vợt người Rumania rất nhiều trong sự nghiệp.

4. Cuối năm 2012, Simona Halep lọt vào top 50 tay vợt nữ hàng đầu thế giới. Bước sang năm 2013, đối thủ của Sharapova giành được 6 danh hiệu WTA và nhảy từ vị trí thứ 57 lên vị trí thứ 4 thế giới.

5. Năm ngoái, ngôi sao hàng đầu của làng quần vợt Rumani giành danh hiệu kép Tay vợt tiến bộ nhất do WTA và tạp chí ESPN bầu chọn

Hoàng Trang

NgoiSao.net

Người đẹp thu nhỏ ngực so tài với Sharapova - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,105,328       1/567