Thể thao

Nữ 'tiên tri' tài sắc đặt cửa cho Chilê

Theo nữ MC duyên dáng Rachel Riley, Alexis Sanchez cùng các đồng đội sẽ trở thành nhà vô địch tại World Cup 2014.

ra3-1628-1402050688.jpg

Kết quả nghiên cứu của Rachel Riley cho thấy Chilê là đội đáp ứng được các tiêu chí để trở thành nhà vô địch World Cup 2014. Ảnh: SM.

World Cup 2014 sẽ chính thức khởi tranh tại Brazil vào tuần sau. Tuy nhiên, ngay từ lúc này, người hâm mộ khắp thế giới đang rất háo hức chờ giờ bóng lăn và tìm ra nhà vô địch của giải đấu. Mới đây, nữ MC truyền hình nổi tiếng người Anh Rachel Riley gây bất ngờ cho các fan làng túc cầu khi đưa ra dự đoán Chilê sẽ là nhà vô địch mới của World Cup.

Rachel Riley, 28 tuổi, không chỉ xinh đẹp mà còn rất thông minh với những lời giải đáp thuyết phục cho các vấn đề hóc búa về toán học trên show truyền hình Countdown ở xứ sở sương mù. Để đưa ra dự đoán này, Rachel Riley đã nghiên cứu rất kỹ lịch sử của giải đấu cùng dữ liệu về 32 đội bóng tham dự giải. Các thông số như số bàn thắng trung bình, cầu thủ ghi bàn, tỷ lệ chiến thắng, khí hậu và địa lý được Rachel lưu ý đặc biệt trong nghiên cứu của mình.

Dựa vào kết quả nghiên cứu của nhà cái Ladbrokes, Rachel nhận ra rằng thành tích ở vòng loại có ảnh hưởng lớn tới những nhà vô địch ở các kỳ World Cup trước. Tính từ World Cup 1986 tại Mexico, 5 trong số 7 nhà vô dịch đều chỉ có tỷ lệ chiến thắng nằm trong khoảng 50-66% ở vòng loại. Kết quả này đang chống lại các đội có tỷ lệ chiến thắng cao như Đức, Hà Lan (90%), Bỉ (80%) hay nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha (75%). Với tỷ lệ 56% trận thắng ở vòng loại, ĐT Chile là đội tuyển đáp ứng tốt nhất tiêu chí này. 

Yếu tố quan trọng thứ hai theo nghiên cứu của Rachel là số bàn thắng trung bình ở vòng loại. 7 trong số những nhà vô địch World Cup trước đây chỉ ghi trung bình 2,1 bàn thắng mỗi trận tại vòng loại. Với tỷ lệ hơn 3 bàn mỗi trận, tuyển Anh bị Rachel loại trừ khỏi khả năng giành Cup.

Sự phụ thuộc vào một cầu thủ ghi bàn là điều có thể cản trở các đội bóng giành chức vô địch. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội vô địch ở những kỳ World Cup trước chỉ ghi trung bình 4,85 bàn ở vòng loại. Việc Suarez ghi tới 11 bàn thắng, Messi có 10 bàn, Falcao 9 lần lập công ở vòng loại khiến Rachel không tin tưởng vào khả năng Uruguay, Argentina hay Colombia vô địch. 

Rachel loại bỏ khả năng các đội tuyển từ châu Phi, Bắc & Trung Mỹ, châu Á và châu Đại Dương sẽ giành chức vô địch vì chưa có tiền lệ từ trước tới nay. Tương tự, trong lịch sử World Cup chưa có một đội bóng châu Âu nào giành chức vô địch khi giải đấu được tổ chức tại nam Mỹ. Đội chủ nhà Brazil có lực lượng mạnh nhưng sự kỳ vọng quá lớn cũng đồng nghĩa với áp lực có thể sẽ khiến họ không thể lên ngôi cao nhất.

chi-9641-1402050688.jpg

Tuyển Chilê được khích lệ tinh thần trước khi World Cup khởi tranh nhờ dự đoán của Rachel Riley. Ảnh: AP.

“Sau khi tổng hợp các dữ liệu thống kê và làm các phép tính, tôi cho rằng Chile sẽ trở thành nhà vô địch tại World Cup lần này dù tỷ lệ cược của họ chỉ là 40/1. Tuyển Chile rơi vào bảng đấu khó khăn (Tây Ban Nha, Hà Lan, Australia) nhưng tôi tin họ sẽ là chú ngựa ô trên đất Brazil", Rachel Riley giải thích về dự đoán của mình.

>> Xem ảnh nữ MC xinh đẹp Rachel Riley

Lan Chinh

NgoiSao.net

Nữ 'tiên tri' tài sắc đặt cửa cho Chilê - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,105,172       3/566