Thể thao

5 lời khuyên cho một mùa hè khỏe mạnh

Uống nhiều nước, ăn đủ dinh dưỡng và tập thể dục giúp bạn có một cơ thể tràn đầy năng lượng trong những ngày hè rực nắng.

hei.jpg

Siêu mẫu Heidi Klum vừa vui đùa với coi vừa coi đó là những bài tập thể dục. Ảnh: Pop.

1. Tập thể dục đều đặn

Không nhất thiết phải đến phòng gym nhưng mỗi ngày bạn nên có một vài bài tập để cuộc sống thêm năng động. "Tôi có bốn đứa con, chúng khiến tôi bận rộn cả ngày. Chúng tôi làm rất nhiều việc cùng nhau như làm việc trong vườn, nhảy trên bạt nhún lò xo, trèo cây, tới công viên chăn vịt...Chúng tôi đều luôn muốn hoạt động", siêu mẫu Heidi Klum chia sẻ bí quyết về việc tập thể dục kết hợp vui chơi cùng con.

Bạn có thể đi bộ đi làm, nếu không thể, hãy đi lên đi xuống cầu thang trong ga xe điện hoặc đi bộ tới một điểm đỗ xa hơn. Hãy đặt lịch tập ở phòng gym trước hoặc sau khi làm việc nếu có thể. Vào buổi tối, đi bộ trong công viên gần nhà cũng là một bài tập hữu ích.

2. Ăn bữa sáng đầy đủ

Đừng bỏ qua bữa ăn quan trọng nhất trong ngày dù bạn có vội đi ra ngoài đến đâu. Bữa sáng rất tốt cho vòng hai, các nghiên cứu đều chỉ ra rằng những người ăn sáng ít bị thừa cân và thường nằm trong ngưỡng cân nặng lý tưởng. Để có một bữa sáng vừa nhanh gọn vừa giàu dinh dưỡng, bạn hãy ăn dứa, quả việt quất, hạt dẻ, hạt bí hoặc một số loại hạt giàu đạm để bắt đầu hoàn hảo một ngày mới.

3. Sử dụng đồ ăn vặt phù hợp

Đừng để chế độ ăn uống lành mạnh của bạn bị ảnh hưởng bởi những đồ ăn vặt không phù hợp vào giữa buổi sáng hoặc giữa buổi chiều. Thay vì những hộp kẹo hay bánh quy, bạn hãy ăn táo, sữa chua hoặc các loại bánh yến mạch, những thức ăn ít đường.

way1-5687-1402107157.jpg

Chọn đồ ăn vặt thích hợp giúp cơ thể khỏe mạnh trong mùa hè. Ảnh: Hello.

4. Ăn thức ăn giàu dinh dưỡng

Kết hợp các loại thức ăn giàu dinh dưỡng hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch và giúp bạn trẻ trung, khỏe khoắn hơn. Hãy cho một vài trái việt quất vào cốc sữa chua của bạn, làm món cơm risotto của Italy thay vì cơm trắng, thêm rau chân vịt vào đĩa salad...Hãy đảm bảo rằng bạn ăn đủ cá nhiều dầu như cá hồi. 

5. Uống nhiều nước

Nước giúp làn da bạn tươi trẻ, căng mịn, giúp giảm cân, trợ giúp quá trình trao đổi chất và tăng cường sinh lực. Nước cũng giúp giải độc cho cơ thể qua đó nâng cao hệ miễn dịch, giảm đau và ngăn ngừa chứng đau đầu do bị mất nước. Các nhà dinh dưỡng khuyên bạn mỗi ngày nên uống 8 cốc nước.

Hà Nguyên

NgoiSao.net

5 lời khuyên cho một mùa hè khỏe mạnh - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,105,301       3/567