Thể thao

Quan điểm trái chiều về sex ở World Cup 2014

Một số HLV cho phép các cầu thủ của mình được quan hệ tình dục trước trận đấu trong khi nhiều đội tuyển ban lệnh cấm sex hoàn toàn.

Bên cạnh các vấn đề về chuyên môn, một trong những điều khiến các HLV phải đau đầu trước mỗi giải đấu lớn như World Cup là chuyện tình dục của các cầu thủ. Tại World Cup 2014 này, các nhà cầm quân của những đội bóng hàng đầu như Brazil, Anh, Đức, Tây Ban Nha, Mỹ, Mexico có những quan điểm trái chiều về vấn đề "sex hay không sex".

sex00-2213-1401958345.jpg

Các cầu thủ Mexico bị HLV Miguel Herrera ban lệnh cấm sex ở World Cup 2014. Ảnh: SG.

Tháng trước, HLV Miguel Herrera của tuyển Mexico tuyên bố cấm các cầu thủ của mình làm "chuyện ấy" với vợ và bạn gái trong thời gian thi đấu ở Brazil. "Chúng tôi đến Brazil để chơi bóng chứ không phải tổ chức tiệc tùng. Nếu ai đó không kiềm chế được nhu cầu sinh lý trong khoảng thời gian từ 20 ngày đến một tháng thì họ chưa sẵn sàng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp", HLV Herrera phát biểu trên tờ Reforma. Quan điểm cứng rắn của Herrera sau đó trở thành chủ đề gây tranh cãi trong giới truyền thông Mexico khiến ông phải cải chính rằng ông không bắt các học trò phải nhịn sex tuyệt đối nhưng cần phải biết kiềm chế.

Trong khi đó, HLV của tuyển chủ nhà Brazil, Felipe Scolari cho biết ông không cấm các học trò quan hệ tình dục trong thời gian diễn ra World Cup lần này. Mặc dù vậy, ông cũng khuyên các cầu thủ không nên sáng tạo các "tư thế lạ" để tránh những tai nạn không đáng có. Quyết định này của HLV Scolari được nhiều người ủng hộ bởi nó giúp tạo tâm lý thoải mái cho các cầu thủ trước mỗi trận đấu.

Đồng quan điểm với Scolari, mới đây, HLV Juergen Klinsmann của tuyển Mỹ cũng tiết lộ ông cho phép cầu thủ của mình sex thoải mái ở World Cup. “Theo tôi, mỗi đội tuyển và mỗi quốc gia đều có quan điểm riêng về vấn đề sex tùy theo nền văn hóa của họ. Với tuyển Mỹ, chúng tôi có một tập thể đoàn kết và một môi trường cởi mở. Tôi không cấm các học trò quan hệ tình dục trước trận. Tuy nhiên khi bước vào tập luyện hay thi đấu, họ phải ra sân với tinh thần và sức khỏe tốt nhất”, HLV Klinsmann trả lời tờ Soccer Gods.

Một trong những đội tuyển được quan tâm nhất về chuyện sex trong thời gian diễn ra World Cup là tuyển Anh. HLV Roy Hodgson luôn tỏ ra mập mờ khi trả lời câu hỏi “các cầu thủ có được sex trong thời gian diễn ra World Cup 2014 hay không". Tuy nhiên, theo giới thạo tin xứ sương mù, ông đã căn dặn các học trò không được đưa vợ hay bạn gái tới Brazil trong thời gian diễn ra World Cup 2014. 

sex4-4392-1401958346.jpg

HLV Scolari cho phép các cầu thủ sex trong thời gian diễn ra World Cup. Ảnh: PA.

Đức, Tây Ban Nha, Chile là những đội cấm hoàn toàn sex trong thời gian diễn ra World Cup lần này. Trong khi đó, HLV Safet Susic của Bosnia & Herzegovina khuyến cáo các học trò không nên sa đà vào "chuyện ấy" để tập trung vào chuyên môn. “Họ có thể tìm giải pháp khác để thỏa mãn nhu cầu của mình, thậm chí có thể thủ dâm nếu muốn”, HLV Susic phát biểu với báo giới.

Theo một công trình nghiên cứu được tiến hành bởi Tạp chí Y học Thể thao và Thể dục năm 1995, hiệu suất chạy trên máy chạy bộ của một người đàn ông bình thường không hề bị ảnh hưởng 12 giờ sau khi có quan hệ tình dục. Nhiều chuyên gia có đồng quan điềm rằng tình dục không phải là việc quá vất vả đối với những người đàn ông khỏe mạnh. Cựu thủ quân tuyển Colombia, Carlos Valderrama từng tiết lộ đội tuyển của ông có thể đã tiến sâu hơn tại các kỳ World Cup những năm 1990 nếu như được hoàn toàn tự do trong "chuyện ấy".

Lan Chinh

NgoiSao.net

Quan điểm trái chiều về sex ở World Cup 2014 - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,105,462       5/582