Thể thao

Đội bóng của Công Vinh, Đình Luật, Văn Quyết thua trận

Công Vinh chơi gần trọn 90 phút nhưng không ghi được bàn thắng nào. Đội các ngôi sao Đông Nam Á thất bại trước tuyển Indonesia 0-1.

Cả 3 tuyển thủ của Việt Nam là Công Vinh, Văn Quyết và Đình Luật được tung ra sân ngay từ đầu. Công Vinh thi đấu ở vị trí quen thuộc là tiền đạo trái, trong khi Văn Quyết chơi tiền vệ trung tâm còn Đình Luật được bố trí đá trung vệ. HLV Rajagobal để Công Vinh đá gần hết trận, trong khi trung vệ Đình Luật chơi trọn vẹn 90 phút.

vinh-7287-1399860712.jpg

Bộ 3 tuyển thủ Việt Nam chơi trận đấu từ thiện ở Jakarta. Ảnh: QT.

Chỉ có 3 ngày tập luyện lắp ghép đội hình và ổn định lối chơi nên đội các ngôi sao Đông Nam Á có sự khởi đầu không tốt. Các vị trí chơi chưa thực sự gắn kết, đặc biệt là tuyến giữa thường xuyên bị mất bóng và không làm tốt nhiệm vụ kiến tạo cho tiền đạo.

Trong khi đó, tuyển Indonesia thi đấu tự tin ngay từ đầu với lối chơi tấn công tổng lực quen thuộc. Ngoài tính chất của trận giao hữu từ thiện, đội bóng xứ vạn đảo cũng xem cuộc đọ sức tối nay là sự chuẩn bị cho AFF Cup 2014. HLV Riedl tung ra đội hình mạnh nhất, nhằm kiểm nghiệm các vị trí sau thời gian đội tập trung chuẩn bị cho AFF Cup.

Chơi hoàn toàn ép sân, Indonesia có bàn thắng mở tỷ số khá sớm. Phút 14, từ quả phạt góc của đồng đội, Musaphy đánh đầu cận thành chuẩn xác, hạ gục thủ môn đội Các ngôi sao Đông Nam Á. Trong hiệp một, Indonesia còn tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm nữa nhưng đội chủ nhà không thể có thêm bàn thắng

Kịch bản hiệp hai tương tự khi tuyển Indonesia kiểm soát được gần như toàn bộ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, trận đấu này thủ thành của đội Các ngôi sao Đông Nam Á chơi xuất sắc.

Là tập hợp của các hàng đầu khu vực, đội các ngôi sao Đông Nam Á chấp nhận để thua với tỷ số 0-1. Tuy nhiên, kết quả của trận đấu không phải là điều các cầu thủ cũng như ban huấn luyện hai đội quá quan tâm. Toàn bộ tiền vé sẽ được AFF chuyển đến các nạn nhân của cơn bão Haiyan và đó chính là món quà ý nghĩa nhất các cầu thủ dành cho người hâm mộ sau trận đấu này.

Sau trận đấu, Công Vinh và các đồng đội sẽ trở về nước. Gần như chắc chắn chân sút người Nghệ An sẽ có tên trong danh sách tập trung cùng tuyển Việt Nam dưới thời HLV Nhật Bản Toshiya Miura.

Anh Phương

NgoiSao.net

Đội bóng của Công Vinh, Đình Luật, Văn Quyết thua trận - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,113,113       3/840