Thể thao

Nhiều tuyển thủ nữ sút cân sau chuyến tập huấn nước ngoài

Sau chuyến tập huấn dài ngày tại Trung Quốc và Hàn Quốc, thủ môn Kiều Trinh và một số đồng đội bị sút cân.

Chiều qua, đội tuyển nữ đã về đến TP HCM, sau chuyến tập huấn tại Trung Quốc và Hàn Quốc. Trước khi về nước, đội tuyển nữ đá giao hữu với tuyển Hàn Quốc - đối thủ đang đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng FIFA (hơn Việt Nam 10 bậc) và chấp nhận trận thua đậm với tỷ số 0-5. Đánh giá về đợt tập huấn vừa qua, HLV Trần Vân Phát khen ngợi tinh thần của các học trò, đồng thời tin tưởng đội sẽ có những bài học bổ ích khi đối đầu với nhiều đối thủ mạnh.

trinh-2946-1399685407.jpg

Kiều Trinh và các đồng đội đang nỗ lực hết mình cho chiếc vé dự World Cup năm sau. Ảnh: Kỳ Lân.

Ngay khi đặt chân tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM), thầy trò HLV Trần Vân Phát rất xúc động và hạnh phúc khi có nhiều CĐV đón chào. Các tuyển thủ nở nụ cười khi được người hâm mộ tặng hoa, nhưng những khuôn mặt không giấu được sự mệt mỏi. 

Thủ môn Kiều Trinh chia sẻ, trong thời gian qua, đội tuyển nữ đã tập luyện rất vất vả, di chuyển nhiều vì “chạy sô” tại Trung Quốc và Hàn Quốc, nên có nhiều cầu thủ bị sút cân. Bản thân thủ môn số một tuyển nữ Việt Nam gày đi trông thấy. Các cô gái sẽ nghỉ một đêm tại khách sạn Đệ Nhất (TP HCM) và có buổi tập vào hôm nay bởi thời gian không còn nhiều. Thủ môn Kiều Trinh cho biết chuyến tập huấn kéo dài nhưng khi về nước, các cầu thủ đều không về nhà mà tập trung cùng đội luôn. 

Nói về chuyến tập huấn vừa qua, Kiều Trinh cho biết toàn đội đã rất nỗ lực tập luyện và có những trận giao hữu bổ ích. Ở trận cuối gặp Hàn Quốc có trình độ vượt trội, tuyển nữ đã thu được nhiều bài học.

Vòng chung kết Asian Cup nữ 2014 diễn ra từ ngày 14-25/5 tại TP HCM và Bình Dương. 4 đội bóng vào bán kết cùng đội thắng trong cặp đấu play-off giữa hai đội đứng thứ 3 trong bảng sẽ giành quyền đến Canada dự World Cup sang năm. Tại bảng A, Việt Nam sẽ thi đấu cùng đương kim vô địch Australia, Nhật Bản và Jordan. Bảng B có sự góp mặt của Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan và Myanmar.

Mai Hương

NgoiSao.net

Nhiều tuyển thủ nữ sút cân sau chuyến tập huấn nước ngoài - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,112,892       2/840