Thể thao

Hậu vệ Văn Trương 'bỏ cuộc chơi'

Chấn thương nặng bất ngờ ập đến khiến cầu thủ người Huế tuyên bố giải nghệ ở tuổi 32.

Ở tuổi 32, Văn Trương vẫn đủ sức thi đấu thêm 1-2 năm ở đội bóng hạng Nhất Cần Thơ. Thế nhưng, ông trời chẳng chiều lòng người, Trương “Huế” chấn thương nặng trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy mới đây, buộc phải nói lời giã từ sự nghiệp sớm.

truong-8541-1399633625.jpg

Văn Trương cống hiến những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp cho HAGL. Ảnh: KL.

Theo kết luận của các bác sĩ, Văn Trương bị đứt dây chằng chéo trước. Sau khi phẫu thuật và điều trị phục hồi, nhanh nhất sau một năm anh mới có thể trở lại sân cỏ. Ở tuổi 32, chấn thương nặng chẳng khác nào cơn ác mộng, như dấu chấm hết cho sự nghiệp quần đùi áo số. Văn Trương không nghĩ ngày chia tay sự nghiệp lại đến theo cách như vậy. Nói như trung vệ người Huế, khi bác sĩ Nguyễn Thượng Hiền kết luận dây chằng bị đứt, bầu trời như tối sầm lại, tất cả dường như sụp đổ. Với một cầu thủ, chia tay sự nghiệp khi không còn đủ sức chạy trên sân hoàn toàn khác với cảm giác phải chia tay trong tình trạng bất khả kháng, khi niềm đam mê vẫn cháy bỏng.

Với riêng Văn Trương, niềm đam mê bóng đá vẫn còn nguyên vẹn, bởi giấc mơ được một lần vô địch V-League và thậm chí là trở lại đội tuyển còn dang dở. Từng là một trong những tài năng, trung vệ người Huế chưa từng giành chức vô địch ở bất cứ giải đấu nào. Ngay cả khi lưu lạc tới Cần Thơ, mong muốn thăng hạng cùng đội bóng cũng không thành hiện thực.

Không có một danh hiệu, nhưng Trương “Huế” luôn hài lòng với những gì mình làm được. Thậm chí, với anh, thi đấu đến tuổi 32 này cũng là một sự may mắn. “Đã có lúc tôi tưởng như không vượt qua được những mặc cảm của tội lỗi, nhưng cuối cùng đã đứng được dậy để tiếp tục chơi bóng. Bóng đá lấy của tôi nhiều, nhưng cũng cho tôi không ít nên khi nghỉ, tôi luôn dành sự trân trọng với trái bóng”, Văn Trương chia sẻ.

Điều cựu trung vệ HAGL muốn nói đến là vết chàm trong sự nghiệp ở vụ bán độ tại SEA Games 23. Khi đó, cùng với những Quốc Vượng, Văn Quyến, Quốc Anh, Phước Vĩnh, Văn Trương đã phải hầu tòa, rồi sau đó phải sống những ngày đen tối nhất của cuộc đời. Năm 2009, Văn Trương được VFF xóa án kỷ luật sau 3 năm treo giò. Nhưng một năm sau, anh mới đánh dấu sự trở lại của mình với màn trình diễn ấn tượng tại V-League 2010. Và phần thưởng cho nỗ lực ấy là Văn Trương được HLV Calisto gọi lên tập trung đội tuyển. Nhưng một lần nữa ông trời lại muốn trêu ngươi. Chấn thương, phong độ giảm sút và cả những chuyện hậu trường khiến Văn Trương bị HAGL thanh lý hợp đồng. 

Một sự nghiệp thi đấu với trầm nhiều hơn là thăng, nhưng con đường vẫn phải bước tiếp. Văn Trương cho biết, sau khi ra Hà Nội tiến hành phẫu thuật, anh sẽ có những dự định tiếp theo cho tương lai. Cũng như hai người đồng đội năm xưa là Quốc Vượng, Văn Quyến vừa tuyên bố giải nghệ, Văn Trương cũng bỏ cuộc chơi để dành thời gian cho vợ con, trước khi thực hiện giấc mơ làm ông chủ của một sân cỏ nhân tạo tại quê nhà.

Mai Hương

NgoiSao.net

Hậu vệ Văn Trương 'bỏ cuộc chơi' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,113,758       2/843