Thể thao

Hậu vệ Văn Trương: Đến lúc dành thời gian cho gia đình

Tiếc nuối khi giã từ sân cỏ nhưng cựu tuyển thủ Việt Nam sẽ đi học để trở thành HLV thời gian tới.

- Cảm giác của anh thế nào khi dính chấn thương nặng đúng giai đoạn quan trọng của mùa giải?

- Tôi cũng muốn tiếp tục thi đấu đến hết mùa giải nhưng đành chịu khi tai nạn đến bất ngờ. Nhận tin phải kết thúc mùa giải sớm, tôi cũng buồn lắm. Năm nay bước sang tuổi 32 rồi, tôi cố gắng chơi được phút nào hay phút ấy. Bóng đá không đơn thuần chỉ là việc kiếm tiền nuôi sống bản thân lẫn gia đình, mà còn là khoảnh khắc quý giá tôi muốn níu giữ lúc sự nghiệp đi dần đến ngã rẽ cuối cùng. Tôi thất vọng lắm khi chưa có trận đấu chia tay sự nghiệp thật sự thì phải nghỉ đến hết mùa năm nay.

truong2-8735-1399687177.jpg

Văn Trương muốn có thời gian chăm sóc vợ con. Ảnh: PL.

- Nếu không có chấn thương, anh dự định chơi bóng bao lâu nữa?

- Tôi biết sức mình có hạn nhưng cố gắng thi đấu càng lâu càng tốt. Tiếc rằng pha va chạm tưởng như vô hại với Kavin Bryan của CLB Hà Nội khiến tôi không thể tiếp tục thi đấu trên sân. Tôi cũng nghĩ mình có thể trở lại sau vài ngày nghỉ nhưng bác sĩ thông báo tôi đứt dây chằng chéo trước. Khoảng cuối tháng 5 này, tôi trở lại Hà Nội phẫu thuật nhưng mất một năm mới trở lại sân cỏ. 

Tuổi đã khá cao lại mất thời gian nghỉ ngơi quá lâu nên tôi nghĩ đến việc phải dừng lại. Cũng tính chơi bóng 1-2 mùa nữa rồi mới nghỉ hẳn nhưng bối cảnh này, không còn cách nào khác. Cũng tiếc nuối và thất vọng lắm khi phải giã từ sân cỏ khi vẫn còn nguyên khao khát. Nhưng không ai có thể chống lại thời gian, tôi cũng nghĩ đến lúc dành thời gian chăm sóc gia đình rồi.

- Giải nghệ rồi anh dự tính sẽ làm gì?

- Tôi cũng còn nhiều dự định và trước mắt có thể là đầu tư sân cỏ nhân tạo ở Huế. Nhưng lúc này, tôi muốn có thời gian nghỉ ngơi để có thể đi lại bình thường đã. Chấn thương nặng khiến tôi gần như phải ở một chỗ. Tôi tranh thủ để ở bên cạnh vợ con. Suốt nhiều năm qua, tôi đi đá bóng liên miên. Nghĩ lại số ngày bên vợ con chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thương bà xã phải chăm lo mọi thứ khi tôi vắng nhà. Tôi muốn có khoảng lặng cần thiết cho mình suy nghĩ rồi tiếp tục lựa chọn con đường mới.

- Anh chia sẻ một chút về cuộc sống của vợ chồng anh?

- Giờ hai vợ chồng tôi có một trai, một gái nên công việc của vợ lại càng bận rộn, mệt mỏi hơn. Cậu con trai đầu lòng cũng lớn nên tôi muốn tìm việc gì gần nhà để chăm sóc vợ con. Thực ra việc đầu tư làm sân cỏ nhân tạo không phải sở thích của tôi. Tôi dự tính đi học tấm bằng HLV để tiếc tục theo đuổi bóng đá sau này. Hiện tôi đã có tấm bằng C HLV của VFF trong tay, nhưng tôi cũng chờ đợt đào tạo HLV cao cấp hơn để tiếp tục nâng cao trình độ. Tôi hy vọng được trở thành HLV cầm quân ở V-League trong khoảng thời gian không xa. Tất nhiên hai vợ chồng cũng tính toán hướng đi khoác để ổn định kinh tế chăm sóc hai đứa con nhỏ ăn học nên người.

Phong Lamthực hiện

NgoiSao.net

Hậu vệ Văn Trương: Đến lúc dành thời gian cho gia đình - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,113,805       3/843