Thể thao

'Hãy quên Marcel Desailly đi'

Tân phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ khẳng định HLV người Pháp không phù hợp với bóng đá Việt Nam hiện nay.

Tin Desailly ứng cử ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam gây bất ngờ bao nhiêu, thì ngày VFF tuyên bố loại HLV này khỏi kế hoạch tìm kiếm thuyền trưởng cũng chóng vánh bấy nhiêu. Tân phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ thậm chí còn nhấn mạnh: “Hãy quên Marcel Desailly đi, HLV này không phù hợp với bóng đá Việt Nam hiện tại”.

de-7551-1398735626.jpg

VFF gạt Desailly khỏi danh sách lựa chọn HLV tuyển Việt Nam. Ảnh: FF.

Thậm chí, ông Gụ còn so sánh hình ảnh hài hước: “Chúng ta chỉ đủ tiền mua rau muống thì giờ sao mua được thịt bò Kobe. VFF sẽ không quan tâm tới phương án thuê Desailly nữa. Với tình hình kinh tế Việt Nam, bỏ ra mức lương tới 50-60.000 USD để thuê HLV ngoại khó có thể chấp nhận được”.

Trong quá khứ, VFF chỉ chịu bỏ ra trên 20.000 USD cho HLV Calisto hay mới đây là với Falko Goetz. Tuy nhiên, cả hai HLV này VFF đều được Tổng cục TDTT “chống lưng” với khoản hỗ trợ 50%.

So với số tiền dự kiến thu được trong năm là 18,2 triệu USD (khoảng hơn 300 tỷ đồng), bỏ ra hơn chục tỷ để trả lương một năm cho Desailly có thể nằm trong tầm tay của VFF, nhưng Liên đoàn có thể sẽ nhận sự phản đối từ chính nội bộ của mình.

Thực tế, VFF đã lường trước được Desailly có thể đòi hỏi mức lương cao ngất ngưởng. Dù chỉ mới được nhận bằng HLV, cựu trung vệ người Pháp tin rằng với tên tuổi lẫy lừng của mình, với sự hiểu biết bóng đá đỉnh cao suốt 20 năm qua, ông hoàn toàn xứng đáng nhận mức lương khủng. 

Tuy nhiên, lương cao chưa phải là vấn đề duy nhất khiến VFF từ chối Desailly. Vấn đề khiến VFF quan tâm nhất, chính là kinh nghiệm, sự hiểu biết về bóng đá khu vực của HLV trẻ người Pháp chỉ là số 0 tròn trĩnh. Từ các quan chức, các ban chức năng, Hội đồng HLV quốc gia, các chuyên gia… đều lắc đầu hoặc thể hiện sự lo lắng nếu như VFF giao hai đội tuyển quốc gia cho chiến lược gia da màu này. Việc ký hợp đồng với Desailly vì thế được cho là mạo hiểm. Thêm nữa, trước đó Liên đoàn bóng đá Malaysia từ chối rất nhanh Desailly. Có lẽ họ cũng có những suy nghĩ tương tự như VFF hiện tại.

Hiện nay, các lãnh đạo VFF từ trên xuống dưới, đều đang rất ủng hộ và quyết tâm tìm kiếm một HLV người Nhật Bản. Thậm chí trong chiều qua, Tổng thư ký Lê Hoài Anh còn nhấn mạnh Liên đoàn chọn HLV còn căn cứ vào sự tương đồng về văn hóa. Ông Hòai Anh giải thích thêm: “Văn hóa Nhật Bản và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng. Chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng nói rất muốn chọn một HLV ở đất nước này. Vì theo đánh giá của chúng tôi, Nhật Bản là nền bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu châu Á. J-League là giải đấu thành công nhất châu Á. Năng lực của các HLV cùng khả năng ứng dụng khoa học kỹ thuật của họ rất cao”.

Ông Hoài Anh tiết lộ ngày 15/5 tới đây VFF sẽ công bố và ra mắt HLV trưởng và có đến 99% đó sẽ là một người Nhật Bản.

Anh Phương

NgoiSao.net

'Hãy quên Marcel Desailly đi' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,115,884       9/868