Thể thao

Văn Quyến sẽ có trận đấu chia tay sự nghiệp

Nếu Văn Quyến đồng ý, CLB Nình Bình sẽ tri ân với tài năng duy nhất của bóng đá Việt được gọi là thần đồng.

Việc Văn Quyến chia tay hẳn với bóng đá hay không vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng. Trong những ngày qua, thông tin Văn Quyến chỉ có ý định nghỉ ngơi chưa giải nghệ, hay thông tin Hải Phòng sẵn sàng đón Văn Quyến… liên tục xuất hiện trên các mặt báo. Thậm chí, đến ngay cả người yêu cũng lên tiếng khẳng định Quyến “béo” chưa giải nghệ mà vẫn muốn thi đấu thêm vài năm nữa.

qq-9499-1398746111.jpg

Văn Quyến chia tay sân bóng cùng sự cố của Ninh Bình. Ảnh: Kỳ Lân.

Câu chuyện Văn Quyến giải nghệ, có lẽ cần phải bắt đầu từ quyết định gây mất lòng của HLV Văn Sỹ, khi không điền tên tiền đạo xứ Nghệ vào danh sách tham dự AFC Cup (lượt trận cuối tại Myanmar). Ông Sỹ có cái khó của riêng mình, bởi chỉ trước đó một ngày, Quyến bị cơ quan điều tra triệu tập lấy lời khai, xung quanh nghi vấn bán độ tại Cup châu lục. Cầu thủ Nghệ An tạm thời không nhúng chàm, nhưng rõ ràng việc sử dụng một cầu thủ đang nằm trong diện tình nghi, sẽ khiến dư luận phản ứng. 

Văn Quyến tuyên bố giải nghệ vì muốn dành thời gian chăm sóc mẹ già và lo cho hạnh phúc riêng của mình. Người hâm mộ tiếc nuối bởi tuổi 30 đáng lẽ là thời đỉnh cao phong độ nhất của một cầu thủ. Các fan sẽ không còn thấy tài năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam xuất hiện trên sân cỏ, đồng nghĩa với việc những hình ảnh rất đẹp về một Văn Quyến ngày nào cũng sẽ trôi vào dĩ vãng.

HLV Văn Sỹ cho biết do Quyến chưa thanh lý hợp đồng với Ninh Bình (anh mới được Chủ tịch CLB Phạm Văn Lệ chấp nhận bằng miệng). Nếu tiền đạo này đồng ý, Ninh Bình sẽ điền tên anh vào danh sách thi đấu tại vòng knock-out AFC Cup với Churchill Brothers (Ấn Độ) ngày 13/5 tới. “Trong thâm tâm, tôi muốn em nó có trận đấu chia tay, kết cục đẹp cho sự nghiệp bóng đá đã tạo dấu ấn rất sâu trong lòng người hâm mộ cả nước”, HLV Văn Sỹ nói.

Nếu Quyến không đồng ý tham dự, có nghĩa anh chưa muốn giải nghệ hoặc cũng có thể bản thân Quyến “béo” nghĩ rằng mình không đáng để tri ân bởi những lỗi lầm mà anh gây ra. Dù quyết định của Quyến thế nào, phần lớn người hâm mộ đều cho rằng thần đồng một thời của bóng đá Việt Nam đã đến lúc dừng lại, bởi anh có níu kéo thêm cũng không giải quyết vấn đề gì.

Anh Phương

NgoiSao.net

Văn Quyến sẽ có trận đấu chia tay sự nghiệp - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,116,680       9/833