Thể thao

Phạm Văn Mách kinh doanh không quên tập luyện

Nhà vô địch thể hình thế giới đa tài khi giỏi ca hát lẫn mát tay trong kinh doanh. Phạm Văn Mách vẫn chú tâm và đặt mục tiêu cao ở những giải sắp tới.

Sớm bươn trải từ quê nhà An Giang lên Sài thành từ năm 21 tuổi, lực sĩ Phạm Văn Mách không ngờ thể hình thay đổi cả cuộc đời mình. Sở hữu 3 chức vô địch thế giới (năm 2001, 2009, 2011) cùng kỷ lục 8 lần vô địch châu Á, chàng đô cử họ Phạm còn giành tấm HC vàng SEA Games. Có lẽ tiếc nuối lớn nhất của VĐV số một làng thể hình Việt Nam là môn thể hình không nằm trong danh sách thi đấu ở Asiad hoặc Olympic. Nếu không, anh có thể mơ tấm HC vàng Thế vận hội lịch sử cho làng thể hình nước nhà.

mac2-3544-1398227628.jpg

Phạm Văn Mách từng có thời gian lấn sân showbiz. Ảnh: AT.

Tròn 16 năm theo đuổi nghiệp thể thao, Mách cho biết tấm HC vàng thế giới năm 2001 với cá nhân anh vẫn nhiều kỷ niệm khó quên nhất. "Lúc ấy, tôi mới theo đuổi việc chơi thể hình được 3 năm và từng đạt HC bạc thế giới năm 2000. Lúc sang Myanmar dự giải thế giới năm 2001, tôi cũng chẳng nghĩ mình vô địch đâu. Lúc ấy, anh Lý Đức vẫn là tượng đài lớn và có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch", đô cử họ Phạm hồi tưởng. "Tôi may mắn lọt vào vòng thi chung kết rồi lúc lên sàn thi đấu run đến độ quên mất mình làm gì lúc ấy. Không ngờ tôi biểu diễn theo nhạc hoàn chỉnh để lần đầu tiên đưa thể hình Việt Nam vô địch thế giới. Lúc 'bố' Nguyễn Hồng Minh (Nguyên Vụ trưởng Vụ thành tích cao) từ châu Âu kịp bay sang theo dõi, tôi và bố ôm nhau rưng rưng nước mắt vì hạnh phúc".

Để có sự nghiệp lẫy lừng, đô cử kể lại quá trình khổ ải trong việc ăn uống. Mỗi ngày, Mách phải "giải quyết" vài kg ức gà, cả chục quả trứng gà, rồi chục nải chuối, cả kg táo… để nạp năng lượng phát triển cơ. Có những lúc ngán ăn đến tận cổ không thể nuốt được, đô cử sinh năm 1976 vẫn cố gắng để có đủ khối lượng calo cho cơ thể. Nhìn lại những chiến công đã đạt được, Mách mãn nguyện khi anh gần như chiến thắng trong 99% các giải tham dự. Anh chia sẻ thất bại giải vô địch thế giới 2012 đơn thuần chuyên môn chứ không hẳn việc tham dự "Cặp đôi hoàn hảo". Dẫu sao thất bại năm ấy giúp Mách hiểu rằng sự kỳ vọng từ người hâm mộ với mình rất lớn và đôi khi một thất bại cũng trả giá quá đắt.

mac-4686-1398227629.jpg

Phạm Văn Mách đặt mục tiêu lớn cho các giải đấu sắp tới. Ảnh: AT.

"Năm nay tôi cũng gần 40 tuổi rồi, mục tiêu là lấy lại ngôi vô địch thể hình thế giới trong năm nay. Chưa kể Đại hội TDTT toàn quốc 2014 cũng là đích để phấn đấu. Tôi chưa nghĩ tới việc giải nghệ mà khao khát có thêm nhiều danh hiệu khác. Lúc rảnh rỗi tôi cũng tham gia ca hát, biểu diễn văn nghệ nhưng vẫn tập trung cho giải vô địch thế giới vào cuối năm nay", đô cử này chia sẻ.  

Ngoài ra, nhà vô địch thế giới cũng cho biết anh đang tập trung công việc kinh doanh. Hai trung tâm tập thể hình tại quận 1, TP HCM lẫn TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đều ăn nên làm ra. Khát vọng của Mách không gì khác tìm thêm những đô cử tài năng thay thế mình, đồng thời cũng đảm bảo cuộc sống sau khi giải nghệ.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Phạm Văn Mách kinh doanh không quên tập luyện - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,117,212       14/847