Thể thao

Mourinho bị 'ném đá' tơi tả vì lối chơi tiêu cực

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha 'dựng xe bus' trước khung thành của Petr Cech nhằm tránh bị thủng lưới trên sân của Atletico.

mo-2572-1398217587.jpg

Mourinho thỏa mãn với trận hòa 0-0 trên sân của Atletico. Ảnh: AFP.

Đêm qua, Mourinho cùng Chelsea có trận hòa 0-0 trên sân của Atletico Madrid ở lượt đi vòng bán kết Champions League. Đây là kết quả mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha mong đợi bởi nó mang lại lợi thế không nhỏ cho Chelsea trước trận lượt về. Tuy vậy, để có được điều mình muốn, HLV Mourinho phải nhận không ít chỉ trích từ giới truyền thông vì cách sắp xếp đội hình phòng ngự tiêu cực của mình. Trong trận đấu, nhiều thời điểm có tới 9 cầu thủ Chelsea đứng trước vòng cấm để bảo vệ khung thành của Petr Cech khiến các chân sút Atletico không lần nào đưa được bóng vào lưới.

Trước đó, Mourinho từng lên tiếng chê bai HLV Sam Allardyce vì áp dụng "lối chơi của thế kỷ 19" cho West Ham trong trận hòa 0-0 giữa hai đội vào hồi tháng 1 vừa qua. Điều này càng khiến chiến lược gia người Bồ Đào Nha phải nhận "cơn mưa đá" của dư luận trên mạng xã hội.

"Liệu Sam Allardyce có xem trận đấu tối nay và cười vào mặt Mourinho không nhỉ", Twitter Ian Abrahams bình luận. "Đây là lối chơi bóng từ thế kỷ 19 của Mourinho ư", CĐV có nickname Dave Enright "đá xoáy" Mourinho.

"Làm sao tôi cứ phải chịu đựng xem Chelsea chơi với sơ đồ 8-1-1 trong suốt khoảng thời gian dài như vậy", Twitter Messi Minutes tỏ ra ngán ngẩm.

"Tôi hy vọng các bình luận viên của ITV sẽ nói với Mourinho sau trận đấu rằng: 'Có 4 điều tôi muốn nói với Jose. Thứ nhất: Chán. Thứ hai: Chán. Thứ ba: Chán. Thứ tư: Chán'", Twitter The 4th Official châm biếm.

tieu-6952-1398217587.jpg

9 cầu thủ Chelsea đứng trước vòng cấm để bảo vệ khung thành của Petr Cech. Ảnh: SC.

Sau trận, HLV Mourinho bình thản giải thích ông bố trí đội hình như vậy là muốn các cầu thủ giữ sức cho trận đấu quyết định chức vô địch Premier League với Liverpool vào cuối tuần này.

>> Xem video tổng hợp trận Atletico Madrid - Chelsea

Lan Chinh

NgoiSao.net

Mourinho bị 'ném đá' tơi tả vì lối chơi tiêu cực - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,117,891       11/846