Thể thao

Tiền vệ Võ Duy Nam: Yêu vợ con và mê xế nổ

Cầu thủ quê Khánh Hòa sẽ có nhiều thời gian hơn cho gia đình và thú chơi môtô sau khi giải nghệ.

Nổi lên trong màu áo Khánh Hòa, Võ Duy Nam sớm là đội trưởng CLB từ năm 24 tuổi. Lúc ấy, đội bóng phố biển còn có cựu binh Lê Thiện Hảo hay lứa đồng đội vô địch U21 toàn quốc 2007 như Tấn Tài, Văn Phong, Quang Hải. Nhưng ban huấn luyện vẫn tin tưởng trao băng đội trưởng từ đầu mùa 2009. Những người thầy cũ Hoàng Anh Tuấn và Phan Thanh Hùng thường nói về Nam "Loko" với lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả. "Máy quét" sinh năm 1985 luôn thể hiện xuất sắc vai trò thu hồi bóng, giữ nhịp và tung ra những đường chuyền có độ sát thương cao.

nam-6106-1398651399.jpg

Sớm tỏa sáng ở CLB, Duy Nam được triệu tập lên tuyển rồi bùng nổ màu áo U23 Việt Nam ở vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008 rồi SEA Games 24. Từ bước đệm ấy, Duy Nam bắt ngờ Bắc tiến ra Hà Nội T&T trước thềm V-League 2010. Trong suốt 3 năm chơi bóng tại thủ đô, anh luôn là cầu thủ chiến đấu tận tụy, hết mình trên sân cỏ. Hai danh hiệu vô địch V-League 2010 và 2013 giúp Duy Nam tự hào về lựa chọn sáng suốt đúng 3 năm trước. Bởi lúc này, những đồng đội cũ như Tấn Tài, Quảng Hải và Văn Phong thậm chí chưa có được thành tích ở đấu trường trong nước.

Còn nhớ chức vô địch 2010 càng thêm ngọt ngào khi Duy Nam "song hỷ lâm môn" cùng cô bạn gái Ánh Hồng sau 5 năm tìm hiểu. Ngày mới quen bà xã, tiền vệ Hà Nội T&T lúc ấy mới lên đội một Khánh Hòa. Chất xúc tác tình yêu giúp Nam trưởng thành, chín chắn hơn trước tuổi và trở thành thủ lĩnh ở đội bóng phố biển cũng vì thế. Trải qua 4 năm xa vợ con, Nam thừa nhận nỗi nhớ nhà da diết trong lòng. Mong muốn của anh không gì khác cùng đội bóng mới Thanh Hóa có chức vô địch V-League mùa này trước khi về quê lo liệu việc kinh doanh sau ngày giải nghệ.

Tuyển thủ họ Võ chia sẻ anh cùng vợ hiện mới có cô con gái đầu lòng tên ở nhà là Búp Măng vừa tròn 26 tháng. Ánh Hồng ở lại Nha Trang chăm sóc con và lo việc buôn bán yến sào cùng ông bà ngoại, vì Nam ngại khí hậu đất Bắc không hợp hai mẹ con. Mỗi lúc rảnh rỗi, Duy Nam dành thời gian lên mạng trò chuyện với vợ con. Dù nổi tiếng mạnh mẽ và cá tính, tiền vệ họ Võ thừa nhận việc xa con, xa vợ là cảm giác không dễ chịu gì với bản thân sau ngày lập gia đình.

nam2-4988-1398651399.jpg

Cuộc sống với Duy Nam ngoài bóng đá, gia đình, còn có một tình yêu bất tận với những chiếc xe máy. Những môtô cá tính sớm hút hồn anh từ ngày còn bé. Trước đó, tiền vệ đang khoác áo Thanh Hóa từng bỏ tiền mua CD90 và CD125 và độ lại theo đúng sở thích của mình. Gần nhất, Duy Nam cũng độ lại chiếc GL 400 theo phong cách cafe racer như thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng đã làm. 

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Tiền vệ Võ Duy Nam: Yêu vợ con và mê xế nổ - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,116,614       10/835