Thể thao

Bố mẹ cầu thủ Ninh Bình cá độ khóc hết nước mắt

Quang Hùng muốn kiếm chút tiền để xây mộ cho anh trai trong khi Trần Mạnh Dũng không từng nợ ai để phải làm bậy.

Sáng 12/4, bà Oanh - mẹ của cầu thủ Trần Mạnh Dũng - nghe tin sét đánh khi nhận được cú điện thoại của một người thân thông báo: “Thằng Dũng dính bán độ, hiện bị cơ quan công an điều tra”. Không tin vào tai mình, bà Oanh gọi điện khắp nơi hỏi và sự thật đúng là con đứa con trai của bà đã dính líu tới tiêu cực. Gần như hoảng loạn, bà Oanh chỉ biết ôm mặt khóc nức nở. Bà không thể ngờ thằng Dũng ngoan ngoãn nghe lời mẹ là thế, giờ lại là tội đồ.

dung-4496-1397704030.jpg

Mẹ Mạnh Dũng không tin con trai bán độ. Ảnh: Mai Hương.

Nhà bà oanh ở đường Trường Chinh, Nam Định làm giò chả nổi tiếng cả vùng, nên kinh tế gia đình rất khá. “Không chỉ nhà, họ hàng mà cả hàng xóm, bạn bè thằng Dũng ai cũng sốc khi biết tin nó bán độ. Từ hôm đó, tôi khóc suốt, ngày nào cũng khóc vì thương con”.

Bà Oanh không tin con mình dính chàm. Vì thế, ngay khi biết tin, bà đã khăn gói sang Ninh Bình để gặp cho được bầu Trường để hỏi và xin lỗi. “Tôi đã đợi bầu Trường 2-3 ngày nhưng không gặp. Chờ khi nào có cơ hội, tôi sẽ gửi lời xin lỗi tới ông”, bà Oanh kể. Mẹ của Trần Mạnh Dũng nghẹn ngào: “Qua báo chí, gia đình tôi muốn gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ cả nước, tới lãnh đạo CLB, tỉnh Ninh Bình. Tôi nghĩ thằng Dũng trẻ người non dạ, chẳng nói dối ai bao giờ, không thể là chủ mưu”.

Từ ngày dính vụ bán độ, Mạnh Dũng về nhà mấy lần, lần nào cũng ngồi một chỗ khóc như đứa trẻ. Trước khi có lệnh khởi tố vụ án, tiền vệ họ Trần đã tới nhà nội, ngoại để gặp ông bà, các chú, dì để xin lỗi.

“Mấy ngày hôm nay họ hàng, hàng xóm sang nhà tôi an ủi, động viên hai vợ chồng vượt qua cú sốc. Bố thằng Dũng mấy hôm nay cũng mất ăn mất ngủ, người gày rộc đi trông thấy. Tôi chẳng thấy nó nợ ai bao giờ. Tôi nghĩ thằng Dũng đã bị người nào đó dụ dỗ. Hai lần nó về nhà chơi, đều nói rằng đã bị thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng và cầu thủ Quang Hùng rủ”, bà Oanh nói.

hung-4359-1397704030.jpg

Bố Quang Hùng khóc hết nước mắt vì con trai. Ảnh: Mai Hương.

Quang Hùng là gương mặt nổi bật của đội U23 tham dự SEA Games 27. Ngoài ra, anh cũng được HLV Hoàng Văn Phúc trọng dụng ở tuyển Việt Nam. Ở CLB, Quang Hùng là nhân tố không thể thiếu trong hàng thủ của đội bóng Ninh Bình, được HLV Nguyễn Văn Sỹ đặt trọn niềm tin. Một tương lai rộng mở, nhưng tất cả dường như đã bị đánh dấu chấm hết khi cầu thủ này dính líu tới bán độ. Thậm chí, Quang Hùng còn đang bị cho là một trong những nhân vật chủ chốt dàn xếp tỷ số trong trận đấu tại AFC Cup, cùng với Nguyễn Mạnh Dũng và Trần Mạnh Dũng.

Trong số những cầu thủ bán độ, Quang Hùng là người đầu tiên lên tiếng xác nhận mình đã mắc sai lầm. “Tôi trẻ người non dạ, đã sai thật rồi. Người tôi muốn gửi lời xin lỗi đầu tiên là bầu Trường. Khi tôi không được trọng dụng ở Nam Định, bầu Trường đã mang tôi sang Ninh Bình, tạo cơ hội cho em được chơi bóng, được đá V-League, được lên U23 Việt Nam, đội tuyển quốc gia. Thực sự không có bầu Trường, không có tôi ngày hôm nay. Vậy mà chỉ vì tham chút tiền trước mắt, tôi đã phản bội lòng tin của chú ấy, của người hâm mộ", Quang Hùng nghẹn ngào

“Tôi chỉ muốn kiếm chút tiền để xây cho người anh cả một ngôi mộ, hoàn thành tâm nguyện của bố mẹ. Tôi mong không bị ngồi tù để phụng dưỡng bố mẹ già. Họ chẳng biết mất lúc nào…”.

Trong căn nhà nghèo tại Vụ Bản, Nam Định. bà Nguyễn Thị Ngọc (65 tuổi) và ông Lê Quang Ba (79 tuổi) bị sốc khi biết tin con mình nhúng chàm. Bà Ngọc vừa khóc vừa nói: “Bố mẹ giờ đã già chả biết trông cậy vào ai. Bao nhiêu công lao bố mẹ nuôi con nên người giờ biết phải làm thế nào…".

Trong khi đó, người bố cầu mong các lãnh đạo tạo điều kiện cho con mình không bị đi tù, chơi bóng trở lại chứ giờ chẳng biết làm gì khi nghỉ bóng đá.

Bố mẹ của Quang Hùng đã suy sụp hoàn toàn khi thằng con trai có liên quan đến bán độ. Bản thân cầu thủ quê Nam Định cũng sợ vì chuyện này mà bố mẹ gặp chuyện. “Em sợ cảnh ngày bố mẹ nằm xuống mình không được ở bên. Em sợ lắm…”, Quang Hùng tâm sự.

Anh Phương

NgoiSao.net

Bố mẹ cầu thủ Ninh Bình cá độ khóc hết nước mắt - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,120,591       3/835