Thể thao

Văn Quyến bị triệu tập: CĐV nín thở

Bầu Trường tiết lộ Văn Quyến dính tới cá độ và lập tức anh bị cơ quan điều tra triệu tập.

Trong nhóm cầu thủ Ninh Bình đang bị cơ quan công an điều tra, Văn Quyến đang nhận được sự quan tâm lớn của báo chí và dư luận về việc anh có tham gia cá độ hay không.

quyen-1793-1397698936.jpg

Văn Quyến không còn cơ hội làm lại nếu sai lầm. Ảnh: Kỳ Lân.

Ngày 18/3, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ hành quân sang Malaysia gặp Kelantan và đây chính là trận đấu “có mùi”, đang bị điều tra. Trận đấu này Văn Quyến không có tên trong danh sách thi đấu, nhưng thay vì được về nhà như những cầu thủ không nằm trong “danh sách đen”, anh vẫn ở khách sạn.

Văn Quyến trở thành tâm điểm bởi anh từng là nhân vật chính trong nhóm cầu thủ bán độ tại SEA Games 2005. Nếu lại thêm một lần nhúng chàm, chắc chắn sự nghiệp của cầu thủ này sẽ chấm dứt. Quan trọng hơn, những tình cảm của người hâm mộ dành cho VQ10 sẽ không còn.

Văn Quyến cho biết mình không hề hay biết vụ các cầu thủ bán độ. Bản thân anh thật sự sốc khi nghe tin lãnh đạo đội bóng thông báo việc dừng thi đấu để điều tra về việc có nhiều cầu thủ tham gia bán độ ở trận đấu AFC Cup. Hơn nữa, Văn Quyến cũng khẳng định anh không có tên trong danh sách thi đấu và không được đi theo đội sang Malaysia ở trận đấu xảy ra tiêu cực đó. “Tôi không nhận một đồng tiền nào từ vụ tiêu cực. Tôi đủ khôn ngoan và tỉnh táo sau lần lầm lạc trước. Lúc này, tôi chỉ muốn cống hiến những ngày tháng ít ỏi còn lại của sự nghiệp trước khi giải nghệ”, Quyến tâm sự.

Tuy vậy, theo một nguồn tin, Văn Quyến bị nghi ngờ ở trận Ninh Bình thắng Yangon United (Myanmar) trên sân nhà ngày 12/3. Đây là cuộc đấu anh cũng không có tên trong danh sách thi đấu. Trong cuộc làm việc với bầu Trường tối 15/4, một số đồng đội đã “tố” Văn Quyến có liên quan đến bán độ và ngay lập tức trong ngày hôm sau, anh này đã bị triệu tập lên cơ quan công an.

Dù vậy, Chủ tịch CLB Phạm Văn Lệ cho biết việc Văn Quyến được triệu tập không có nghĩa là cầu thủ này đã bán độ. Ngay đầu giờ chiều, Văn Quyến đã có mặt tại cơ quan công an theo lệnh triệu tập. Sau khi được lấy lời khai, trở về CLB, anh được HLV Nguyễn Văn Sỹ cho nghỉ ngơi chứ không tập luyện cùng các đồng đội. Ngoài Văn Quyến, Danh Ngọc cũng không có mặt trong buổi tập chiều qua. Một số thông tin cho biết cầu thủ này đã được cơ quan công an triệu tập trở lại. Trước đó, Danh Ngọc đã “nhận quà” 50 triệu đồng tiền độ, dù cầu thủ này không tham gia bán độ.

Năm 2005, khi Văn Quyến rơi vào cảnh tù tội, người hâm mộ cảm thấy thương hơn là trách. Nhiều ý kiến cho rằng nếu không có cú vấp ngã đau sau vụ dính chàm tại SEA Games 23, có lẽ giờ đây Quyến đã có tất cả, sự nổi tiếng, tiền tài, danh vọng… Nếu Văn Quyến không rơi vào vòng lao lý, có lẽ bóng đá Việt Nam đã có một tiền đạo xuất sắc trong lịch sử, giúp bóng đá nước nhà làm nên những kỳ tích.

Tuy nhiên, khi Văn Quyến tái phạm, chắc chắn tình cảm của người hâm mộ với anh sẽ mất hết. Tất cả đang nín thở với Văn Quyến…

Anh Phương

NgoiSao.net

Văn Quyến bị triệu tập: CĐV nín thở - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,120,456       3/835