Thể thao

Hoàng Quý Phước: 'Tôi đã quên chuyện buồn ở Mỹ'

Kình ngư người Đà Nẵng vượt qua vụ lùm xùm trên đất Mỹ hai năm trước để tiếp tục phát triển tài năng.

- Cảm tưởng của anh ra sao sau khi đạt 15 HC vàng, phá hai kỷ lục Việt Nam tại giải bơi quốc gia hồ 25m diễn ra cuối tháng 3 vừa qua?

- Thú thật tôi chưa hài lòng về phong độ của mình ở giải đấu vừa qua tại TP Huế cho lắm. Trước giải tôi có chuyến tập huấn ngắn tại Trung Quốc khoảng hai tuần. Sang nước bạn, tôi mất một tuần làm quen với khí hậu nên coi như mới tập được có một tuần là trở về nước. Mấy ngày trước khi thi đấu, tôi dính chấn thương và không thể xuống nước. Cũng vì lý do này phong độ của tôi chưa thật sự ổn định. 

phuoc-6769-1396317246.jpg

Hoàng Quý Phước nỗ lực tiệm cận thành tích châu lục. Ảnh: QP.

- Trong hai kỷ lục quốc gia mới, anh hài lòng với thành tích nào nhất?

- Trong hai kỷ lục vừa phá, tôi hài lòng và có phần bất ngờ tấm HC vàng 200m bướm, còn kỷ lục 400m tự do đã nằm dự liệu của ban huấn luyện. Dù sao tôi cũng rất vui bởi lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi thâu tóm đến 15 HC vàng cá nhân và đồng đội một lúc. Thành tích trên giúp tôi hưng phấn, tự tin hơn cho hành trình dài còn lại ở các giải đấu trong và ngoài nước.

- Ở sân chơi châu lục, anh cảm thấy áp lực ra sao trước kỳ Á vận hội tổ chức tại Incheon, Hàn Quốc vào tháng 9?

- Hiện nay, tôi đã nằm trong nhóm những nam VĐV bơi hàng đầu Đông Nam Á. Mục tiêu của tôi trong năm 2014 là việc tiệm cận trình độ các VĐV bơi hàng đầu châu lục. Kế hoạch tập huấn trong 6 tháng tại Trung Quốc tới đây chuẩn bị Asiad 17 đã được lãnh đạo Tổng cục TDTT lẫn TP Đà Nẵng chuẩn bị chu đáo. Tôi sẽ tập trung 100 %  tinh thần, sức lực cho việc cải thiện thành tích. Cá nhân tôi thoải mái trước giải đấu lớn nhất trong năm này chứ không chịu quá nhiều áp lực. Cần thoải mái, tự tin nhất vào khả năng của mình mới hy vọng vượt qua thành tích hiện tại.

- Vụ lùm xùm trên đất Mỹ cách đây hai năm khiến anh mất rất nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Anh hối tiếc hay có cảm giác nào khác?

- Nhắc lại câu chuyện trên đất Mỹ, tôi rất buồn vì mình đã đặt rất nhiều kỳ vọng cho chuyến đi này. Mỹ là cường quốc thể thao và bơi lội, điền kinh là thế mạnh của họ. Được tập luyện môi trường như thế, tôi có nhiều hy vọng để tiệm cận những VĐV bơi hàng đầu thế giới. Nhưng những câu chuyện buồn ở hậu trường khiến tôi bỏ lỡ kế hoạch tập huấn. Việc chuyển sang tập Trung Quốc khiến tôi mất thời gian không nhỏ để có thể chuyên tâm cải thiện thành tích. Điều tôi buồn nhất là mình phải chịu nhiều điều tiếng, khiến tôi áp lực rất nhiều trước vòng loại Olympic London 2014. Tôi đánh mất thời gian cần tăng tốc nhất và nhìn lại đó là thất bại lớn nhất trong sự nghiệp của tôi.

- Điều tiếng anh nhắc đến việc bị nói mắc "bệnh sao"?

- Thật sự tôi không quá buồn về tin đồn này. Những người thầy, lãnh đạo theo dõi tôi từ ngày tôi chỉ là cậu nhóc lần đầu vào đội bơi Đà Nẵng đến giờ biết tôi ra sao. Nếu chính người đó nhận xét về tôi như thế, tôi mới buồn. Còn người không sống nhiều với tôi, không hiểu tôi mà phát biểu như thế tôi chẳng quan tâm lắm. Song câu chuyện kể trên cũng dạy cho tôi nhiều bài học, giúp tôi trưởng thành hơn. Những câu chuyện không vui, xương máu ấy thường giúp con người ta lớn lên để thích nghi với áp lực. Hiện tại, dư luận lẫn mọi người đều biết tôi không mắc "bệnh sao" như lời đồn.

phuoc2-3609-1396317246.jpg

Hoàng Quý Phước luôn muốn mẹ hài lòng về mình. Ảnh: QP.

- Kể chuyện gia đình một chút, anh đã có người yêu hay chưa?

- Nói thật là mẹ cấm tôi chưa có bạn gái đấy. Mẹ muốn tôi tập trung thi đấu thật tốt chứ có người yêu dễ phân tâm. Kể từ ngày bố mất, tôi luôn cố gắng sống thật tốt để mẹ hài lòng. Sau những chuyện buồn trên đất Mỹ, mẹ càng khuyên tôi phải sống tốt hơn để chứng mình bản thân mình trong sạch. Những gì mẹ và gia đình hy sinh cho tôi là động lực để tôi phấn đấu. Khi nào mẹ hết cấm, tôi mới yêu và cưới vợ được.

- Cảm xúc của anh khi là một trong 100 nhân vật được phỏng vấn 10 năm sinh nhật Ngôi Sao?

- Tôi là một độc giả trung thành với báo Ngoisao.net nhiều năm qua. Qua góc nhìn của tôi, báo có nhiều bài viết đa dạng, thú vị về văn hóa - giải trí. Chuyên mục thể thao ngoài đời sống hậu trường của cầu thủ VĐV trong nước và quốc tế lại có những bài tập thể dục bổ ích cho độc giả tham khảo. Cá nhân tôi cũng được báo Ngoisao.net quan tâm và động viên. Mong muốn của tôi gửi đến báo Ngoisao.net trong sinh nhật 10 năm là tiếp tục phát triển để cung cấp nhiều thông tin về giải trí cho người đọc trong và ngoài nước.

Khám phá bí mật của 100 ngôi sao hot nhất showbiz - thể thao Việt: Nhân kỷ niệm sinh nhật 10 năm (20/4/2004), báo Ngoisao.net phỏng vấn 100 nhân vật đặc biệt, gồm các hoa hậu, ca sĩ, diễn viên, người mẫu, đạo diễn, nhạc sĩ, stylist, nhiếp ảnh gia, chuyên gia trang điểm, cầu thủ, vận động viên... nổi bật, những người đã luôn hỗ trợ và dành tình cảm yêu mến cho tờ báo. Đây là dịp để họ trải lòng về sự nghiệp, cuộc sống và cả những kỷ niệm gắn bó với tòa soạn.

Anh Tuấn thực hiện

NgoiSao.net

Hoàng Quý Phước: 'Tôi đã quên chuyện buồn ở Mỹ' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,129,864       5/958