Thể thao

Hoàng Quảng: Cầu thủ đa năng nhất V-League

Trong màu áo CLB Đà Nẵng, hậu vệ Võ Hoàng Quảng chơi đủ các vị trí, chỉ trừ vị trí thủ môn.

Ở V-League, Đà Nẵng sở hữu dàn cầu thủ chất lượng ở nhiều vị trí. Ở khu vực trung tuyến, đội chủ sân Chi Lăng đang có nhiều cầu thủ đẳng cấp như Minh Phương, Quốc Anh, Nguyên Sa, Thanh Hưng, Minh Tâm... Với dàn cầu thủ chất lượng này, CLB sông Hàn đã có hai ngôi vô địch V-League vào các năm 2009 và 2012.

quang-6295-1396251990.jpg

Hoàng Quảng (áo da cam) có thể chơi tốt ở nhiều vị trí. Ảnh: Kỳ Lân.

Ngoài ra, HLV Lê Huỳnh Đức còn sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng chơi đa năng ở nhiều vị trí. Như Hoàng Quảng có thể thi đấu được mọi vị trí mà ban huấn luyện yêu cầu. Khi mới lên khoác áo đội một Đà Nẵng, Hoàng Quảng sớm tạo được tiếng vang trong vai trò hậu vệ cánh. Thể lực sung mãn và khả năng càn lướt tốt, anh lên công về thủ nhịp nhàng. Màn trình diễn ấn tượng của Hoàng Quảng tại SEA Games 2009 trong màu áo U23 Việt Nam là ví dụ điển hình.

Đến mùa giải 2010, khi CLB Đà Nẵng dính chấn thương hàng loạt do chơi thêm ở giải châu lục, Quảng được bố trí đá cả trung vệ rồi hậu vệ trái. Nhất là giải đoạn đầu V-League 2013, HLV Lê Huỳnh Đức thậm chí thử nghiệm Hoàng Quảng đá tiền vệ cánh rồi tiền vệ trụ để tận dụng lối chơi mạnh mẽ, không ngại va chạm của anh.

Có thời điểm Hoàng Quảng còn được đẩy lên đá cả tiền đạo, như trận đấu bán kết Cup quốc gia mùa 2013. Đó là khi CLB Đà Nẵng bị chủ nhà Đồng Nai vượt lên dẫn trước 3-1 và Hoàng Quảng được tung vào sân và ghi bàn rút ngắn cách biệt 2-3. Kết thúc màn rượt đuổi với tỷ số 4-4 sau 90 phút chính thức, CLB Đà Nẵng đánh bại Đồng Nai trên chấm luân lưu để có vé vào chung kết.

Lối chơi nhiệt huyết và không ngại bất cứ đối thủ nào, Hoàng Quảng còn là chuyên gia "trị Tây" của CLB Đà Nẵng. Nhiều đồng đội cũng không hiểu từ đâu Quảng "hà mã" lại chơi hay đến thế. "Trên sân tập, Quảng đá cũng bình thường, thậm chí độ bền thể lực không phải quá hoàn hảo. Nhưng vào sân đá thật, nó chạy khắp mặt sân, tranh cướp bóng không biết mệt. Cầu thủ Tây hay ta mà gặp nó đều ngại cả vì Hoàng Quảng quá khỏe và mạnh", một đồng đội CLB Đà Nẵng cho biết.

Nhẩm tính trong 6 mùa giải đã qua, Hoàng Quảng chỉ chưa xỏ găng bắt bóng là chơi đủ hết mọi vị trí ở CLB Đà Nẵng. Nhưng vì cái tài lẻ ấy, anh chàng họ Võ bỗng trở thành "siêu dự bị" luôn ra sân mỗi khi đội nhà cần bổ khuyết vị trí nào đó. Cầu thủ quê Đà thành đang nỗ lực để tìm kiếm vị trí vững chắc trong đội hình chính, chứ không muốn an phận là "chuyên gia chữa cháy" mãi ở sân Chi Lăng. 

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Hoàng Quảng: Cầu thủ đa năng nhất V-League - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,129,451       5/953