Thể thao

'Messi Việt Nam' mơ được chơi bóng như U19

Về nước được 3 năm, cựu học viên Aspire Nguyễn Thái Sung chỉ mong có môi trường chơi bóng phù hợp để thể hiện được phẩm chất của mình.

sung-1635-1395027752.jpg

Thái Sung mơ có môi trường thi đấu phù hợp để thể hiện bản thân. Ảnh: NT.

Bóng đá Việt Nam đang xem đội U19 quốc gia là điểm sáng hiếm hoi. Những cầu thủ từ Học viện HAGL của bầu Đức vừa ăn học tử tế, lại chơi bóng rất cừ. Nhờ việc dạy dỗ nghiêm khắc từ lúc mới lên phố núi Hàm Rồng, các cầu thủ của bầu Đức đều tự trả lời phóng viên nước ngoài bằng tiếng Anh, tiếng Pháp. Trên sân cỏ, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn... cũng khiến khán giả mê hoặc với lối đá kỹ thuật, khéo léo của bản thân.

Nhìn các em kém mình 1-2 tuổi tỏa sáng như thế, Thái Sung cũng không khỏi chạnh lòng. Cựu ngôi sao Học viện Aspire (Qatar) từng trải qua quá trình học bóng đá lẫn học vấn 3 năm tại Tây Á. Xét kỹ năng chơi bóng và kinh nghiệm, anh được ví là "Messi Việt" và có cả trăm trận giao hữu với các đội trẻ danh tiếng của MU, Barca, Real Madrird, Bayern Munich, AC Milan... trong khoảng năm 2010-2012. Những ngôi sao lớn bóng đá thế giới như Franck Ribery, Michael Ballack có lời khen ngợi sao trẻ người Việt Này. 

Nhưng bi kịch cho tiền vệ sinh năm 1994 từng được Sporting Lisbon, FC Porto mời thử việc là anh không có được một môi trường lý tưởng để chơi bóng khi về Việt Nam. Lối chơi kỹ thuật, có tư duy tốt của Thái Sung không phù hợp với CLB chủ quản Đà Nẵng. Lối chơi dùng bóng dài, bóng bổng từ đội U21 lên đội một đá V-League khiến Sung không có cửa để thể hiện năng lực. Đến lúc lên khoác áo U19 Việt Nam năm 2012 dưới thời HLV Mai Đức Chung, đội cũng kiểu đá thể lực khiến Sung không khỏi thất vọng.

sung2-1247-1395027752.jpg

Nhiều năm theo học bài bản ở Học viện Aspire nhưng phẩm chất của Thái Sung không được trọng dụng khi về nước. Ảnh: NT.

Anh chỉ ước có một môi trường phù hợp để chơi bóng thật sự, không phải gánh áp lực từng là ngôi sao trẻ Việt Nam duy nhất được ăn học bài bản ở nước ngoài, mà là khao khát để chứng tỏ tài năng của mình. Mong ước được đầu quân Hà Nội T&T đầu mùa 2014 đã bất thành, song Thái Sung cho biết lối chơi đẹp mắt, dùng bóng nhỏ của đội bóng thủ đô là môi trường thích hợp nhất để anh làm lại sau hai năm đáng quên đã qua.

Việc bất ngờ chuyển đến đội Đắk Lắk thi đấu ở giải hạng Nhất như chuyến đi giúp Thái Sung thoải mái, dễ thở hơn sau những ngày ngột ngạt ở Đà thành. Anh tâm sự: "Tôi đá đội tầm 1-2 tháng để giải tỏa tâm lý và giữ phong độ. Mục tiêu của tôi không gì khác là chứng tỏ mình đủ tài năng, đam mê, nếu có được môi trường phù hợp cá nhân mình. Tôi rất buồn khi được ăn học tử tế ở Qatar lại không có cơ hội dụng võ ở quê nhà. Nếu có được một môi trường và tập thể như U19 Việt Nam hiện tại, tôi không đến nỗi rơi cảnh bi đát như lúc này". 

Anh Tuấn

NgoiSao.net

'Messi Việt Nam' mơ được chơi bóng như U19 - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,136,845       9/789