Thể thao

HLV Lê Huỳnh Đức mở lòng với học trò

Không còn hình ảnh lạnh lùng như ngày mới vào nghề, chiến lược gia họ Lê đang gần gũi hơn với cầu thủ CLB Đà Nẵng.

duc-8455-1394938928.jpg

HLV Lê Huỳnh Đức gần gũi hơn với các học trò. Ảnh: KL.

Đã tròn 6 năm từ thời điểm cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức dẫn dắt đội bóng sông Hàn. Chiến lược gia thế hệ 7x đã có một kỷ nguyên thành công cùng CLB Đà Nẵng. Hai chức vô địch V-League, hai Cup quốc gia, một Siêu Cup quốc gia đủ nói lên tài năng và sự mát tay trong nghiệp cầm sa bàn của HLV này.

Nhiều cầu thủ Đà Nẵng còn nhắc hình ảnh người thầy những năm đầu tiên vào nghề vô cùng đáng sợ. Lúc ấy, đội chủ sân Chi Lăng rơi cảnh chính biến đầu V-League 2008, khi HLV Phan Thanh Hùng bị cách chức sau 3 trận thua liên tiếp. Bầu Hiển cất nhắc cựu chân sút số một tuyển Việt Nam ngồi ghế "nóng" trong sự bất phục của nhóm cầu thủ địa phương.

Chính sách "bàn tay sắt" thực hiện triệt để đưa tập thể nội - ngoại binh vào quy củ. Tuy nhiên, sự hà khắc khiến cầu thủ kêu than ấy giúp đội bóng áo cam giành cú đúp danh hiệu vào mùa 2009. Nhưng thất bại toàn tập chỉ một mùa giải sau khiến HLV họ Lê này bắt đầu thay đổi dần quan điểm. Cựu danh thủ tài năng này không chỉ dùng chính sách "cây gậy và củ cà rốt" để điều chỉnh phong cách làm việc của mình.

Như mùa 2012, cánh cầu thủ quá ngạc nhiên khi thấy thầy Đức đến từng phòng các trụ cột trao đổi tâm tư và xin ý kiến đóng góp cho ban huấn luyện. Khi ấy dường như HLV Huỳnh Đức cần thêm gợi ý khi trung phong Merlo bất ngờ dính chấn thương nặng vào giữa mùa. Nhờ động viên, kích thích học trò bằng phương pháp mềm dẻo ấy, HLV Huỳnh Đức đưa Đà Nẵng vô địch V-League lần thứ hai trong ba năm. Đội bóng lên ngôi nhờ phong cách "tiki-taka" khác hẳn kiểu tạt bóng, đánh đầu như mấy mùa trước.

Thậm chí ở mùa giải năm nay, tinh thần cầu thị, lắng nghe của HLV Lê Huỳnh Đức còn khiến cả CĐV Đà thành phải bất ngờ. Thời điểm Đà Nẵng liên tục mất điểm vào những phút bù giờ, CĐV nổi đóa mắng xối cả từ HLV đến cầu thủ ngay trên sân Chi Lăng. Đỉnh điểm việc bị gỡ hòa 2-2 với hai bàn thua 3 phút bù giờ trận gặp Quảng Ninh ở vòng 5 khiến áp lực lên đến đỉnh.

Trong buổi tập sau đó vài ngày, HLV Huỳnh Đức bất ngờ vượt rào lên khán đài D sân Chi Lăng tham khảo, nói chuyện cùng các CĐV, khiến không ít khán giả tưởng bị HLV này đòi đánh vì chửi mình sau trận. Ai ngờ HLV Huỳnh Đức cho biết đã lắng nghe góp ý từ khán giả để đưa thủ môn Văn Hưng bắt thay Thanh Bình. Kể cả đóng góp đấu pháp, nhân sự cũng được HLV này tham khảo, song không hiểu dây đen đeo bám khiến Đà Nẵng toàn gục ngã đúng phút bù giờ. 

Rồi ngày 13/3 vừa qua, thay vì cho toàn đội ra sân tập luyện, HLV Huỳnh Đức lại bố trí cho toàn đội đi uống café xả stress. Không chỉ có cầu thủ, ban huấn luyện mà lãnh đạo CLB cũng cùng lên xe chở đội đi chung chứ không có chuyện phân biệt. Khỏi phải nói toàn đội ngạc nhiên trước không khí đầm ấm, đoàn kết như một gia đình, khác hẳn hình ảnh thầy trò xa cách như mấy mùa trước. Dường như lúc này HLV Huỳnh Đức đã thực sự mở lòng với cầu thủ Đà Nẵng hơn bao giờ hết.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

HLV Lê Huỳnh Đức mở lòng với học trò - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,136,950       11/789