Thể thao

'Nữ hoàng tốc độ' Vũ Thị Hương sẵn sàng lấn sân showbiz

Nhà vô địch điền kinh người Thái Nguyên sẵn sàng thử sức làm người mẫu hoặc tham gia các gameshow.

huong-6337-1394846355.jpg

Vũ Thị Hương tự tin làm người mẫu, sẵn sàng thử thách ở các cuộc thi 'Bước nhảy hoàn vũ' hay 'Cặp đôi hoàn hảo'. Ảnh: HV.

Đã gần 30 tuổi, Vũ Thị Hương xem Asiad 17 là cơ hội tỏa sáng cuối cùng trước khi lên xe hoa về nhà chồng. Cuộc đời gắn với đường chạy 100m và 200m với đủ cay đắng vinh quang, cô gái quê Thái Nguyên tất nhiên muốn ngày gác giày có được chiến công vang dội nhất.

Sắp bước sang ngã rẽ mới trong cuộc đời, "nữ hoàng điền kinh" bảo cô cần hoàn tất tấm bằng HLV điền kinh chuyên sâu tại Đại học TDTT TP HCM. Do bận bịu thi đấu liên miên, cô vẫn chưa thể lấy bằng, trong lúc bạn bè cùng lớp nay đã ra trường làm nghề "gõ đầu trẻ". Giấc mơ của Hương không gì khác là trực tiếp tìm kiếm và rèn luyện nhân tố mới trở thành truyền nhân của mình trên đường chạy tốc độ. Việc học chuyên môn rồi luyện ngoại ngữ tốn không ít thời gian, bởi đam mê theo nghiệp chạy chưa bao giờ ngừng trong huyết quản của cô gái sinh năm 1985 này.

"Sinh nghề, tử nghiệp" vốn là câu ông cha xưa từng đúc kết. Vũ Thị Hương cũng xem cái duyên theo nghiệp thể thao là số phận của mình. Muốn làm nghề HLV, Hương cũng thổ lộ mục tiêu xây dựng shop thời trang riêng cho mình. Có thể là shop bán đồ thể thao hoặc đồ riêng cho giới nữ nhưng nó phải mang phong cách riêng, cá tính từng làm nên "nữ hoàng tốc độ" Đông Nam Á.

Hương chia sẻ khi cô rất khắt khe một khi xác định đi làm nghề người mẫu hay đại diện dòng sản phẩm. Còn nhớ Asiad 16 tại Quảng Châu, Trung Quốc, hãng Adidas từng mời Hương và Trương Thanh Hằng làm người đại diện hình ảnh. Cô đã từ chối đề nghị hãng thể thao danh tiếng vì mức đãi ngộ chưa tương xứng. Bản thân áo đấu, trang phục đến giày tập luyện thi đấu cũng không phù hợp với chiều cao, số đo của cô. Cô gái vàng làn điền kinh Việt Nam không nhận lời khiến đối tác sốc, song cô không bao giờ phá vỡ quy tắc bất thành văn của mình.

Suốt nhiều năm qua, Hương cũng nhận được không ít lời mời làm người mẫu hay người đại diện thương hiệu sản phẩm. Suy đi tính lại, cô gái Thái Nguyên đều từ chối vì thời gian ít ỏi lại chưa thấy chưa xứng đáng công sức mình bỏ ra. Cũng giống chuyện mở shop thời trang mang phong cách riêng, cô tỏ ra rất chuyên nghiệp, khắt khe khi lấn sân làm người mẫu.

Cô cho biết mình cũng sẵn sàng thử thách bản thân, nếu được mời tham dự "Bước nhảy hoàn vũ", "Cặp đôi hoàn hảo"... Chính Hương cũng tò mò không biết khi tham dự chương trình truyền hình thực tế, mình sẽ trổ tài ra sao, biểu diễn thế nào. Hương từng nói đã sống là dám dân thân và sẵn sàng thử thách. Đó cũng là phương châm giúp Hương trở thành "nữ hoàng tốc độ" và có được chỗ đứng vững chắc như hiện tại. Và chắc chắn người hâm mộ muốn cô thăng hoa trên đường chạy tại Asiad 17 và cũng tỏa sáng như trong vai trò người mẫu trong quảng cáo hãng Yamaha vừa qua.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

'Nữ hoàng tốc độ' Vũ Thị Hương sẵn sàng lấn sân showbiz - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,137,786       9/798