Thể thao

Trọng tài trẻ bị đánh chết thương tâm

'Vua áo đen' Kwame Andoh Kyei vĩnh viễn ra đi ở tuổi 21 sau khi lĩnh trận đòn chí mạng của CĐV quá khích.

tre-6193-1394685799.jpg

Bóng đá Ghana rúng động trước cái chết của một trọng tài trẻ. Ảnh: AS.

Vụ việc đau lòng xảy ra trong trận đấu giữa Gold Stars và Naa Joe United ở giải hạng hai Ghana hôm 2/3 vừa qua. Trọng tài biên Kwame Andoh Kyei bị các CĐV quá khích của Gold Stars đánh đập dã man khi đang làm nhiệm vụ khiến anh bị thương nặng và phải nhập viện. Dù được các bác sĩ hết lòng chữa trị, Kyei trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện khi mới 21 tuổi.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá  Ghana (GFA) vừa gửi lời chia buồn tới người thân của Kyei: "Chúng tôi thành thật lấy làm tiếc vì sự ra đi của một thành viên GFA. Xin chia buồn cùng bà Sophia Nketiah (mẹ Kyei), ông Kwadwo Appiah (bố Kyei) và toàn thể gia đình, bạn bè của anh vì sự mất mát to lớn này. Kyei được đánh giá là một trọng tài trẻ đầy triển vọng của Liên đoàn, được nhiều đồng nghiệp nể phục".

Theo giới truyền thông địa phương, Kwame Andoh Kyei bị một số CĐV của Gold Stars đánh sau khi trọng tài cho Naajoe United được hưởng một quả phạt penalty ở cuối trận. Tuy nhiên, Obed Asamoah - Chủ tịch của CLB Gold Stars - phủ nhận hoàn toàn cáo buộc này. "Chúng tôi hoàn toàn không đồng ý với cáo buộc cho rằng CĐV của Gold Stars đánh đập trọng tài tới chết. Không có một bằng chứng nào cho thấy có bạo lực xảy ra trong trận đấu, đơn giản chỉ là sự hiểu lầm của một số CĐV dẫn tới việc họ ném vật thể lạ xuống sân. Vì vậy, cáo buộc CĐV của chúng tôi đánh chết trọng tài là không đúng sự thật", ông Asamoah khẳng định.

Trong khi đó, Kofi Andoh-Kyei anh trai của Kwame lại một mực cho rằng cái chết của em trai mình liên quan tới vụ hành hung của CĐV Gold Stars. Tuy vậy, Kofi lại không thể đưa ra bằng chứng với cảnh sát. Mãi tới hôm 8/3, một ngày sau cái chết của Kwame và 6 ngày sau khi sự việc xảy ra, Ủy ban kỷ luật của Hiệp hội bóng đá miền Tây Ghana (WRFA) mới nhận được biên bản báo cáo về trận đấu.

WRFA vừa ra lệnh phạt cấm thi đấu trên sân Bordie Park - sân nhà của Gold Stars - cho tới khi cảnh sát có kết luận về vụ việc. Cơ quan chức năng cũng đang chờ đợi kết luận pháp y nguyên nhân dẫn tới cái chết của Kyei để mở rộng điều tra.

Lan Chinh

NgoiSao.net

Trọng tài trẻ bị đánh chết thương tâm - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,140,168       5/800