Thể thao

Cầu thủ Bình Dương giúp đỡ cậu bé bất hạnh

Tiền vệ Mai Tiến Thành kêu gọi toàn đội Bình Dương ủng hộ học sinh lớp 7 mồ côi Nguyễn Đức Đạt nuôi anh chị bị ngớ ngẩn.

thanh-1917-1394616260.jpg

Mai Tiến Thành lập quỹ để giúp đỡ Nguyễn Đức Đạt. Ảnh: KL.

Thời gian qua, nhiều người bày tỏ sự thương cảm với trường hợp gia đình bi đát của Nguyễn Đức Đạt. Cậu bé học lớp 7 người quê Hải Dương sớm mất cả bố lẫn mẹ, lại phải chăm sóc hai anh chị ngớ ngẩn, nhận được sự đồng cảm và giúp đỡ của rất nhiều tấm lòng hảo tâm trên cả nước.

Cá nhân tiền vệ Mai Tiến Thành ở đội Bình Dương khi đọc bài báo về trường hợp em Đạt cũng thương cảm cho hoàn cảnh éo le của em. Chàng tuyển thủ quê Thanh Hóa kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ về mặt tài chính của các cầu thủ trong đội Bình Dương. Khi biết về trường hợp này, Anh Đức, Trọng Hoàng, Huỳnh Phú, Đình Luật... đều đóng góp từ 500.000 đến 1.000.000 đồng vào quỹ do Tiến Thành mở.

Có trường hợp như tiền vệ Công Huy từng chơi cho Bình Dương khi nhận được tin cũng ủng hộ vào quỹ. Số tiền 8.000.000 đồng được Mai Tiến Thành nhờ đồng đội Nguyễn Xuân Thành đang chơi cho CLB Thanh Hóa chuyển đến tay gia đình em Đạt trong thời gian sớm nhất. 

Kể về hành động nhân đạo này, Tiến Thành chia sẻ: "Trong cuộc sống còn có rất nhiều gia đình, cá nhân có hoàn cảnh bi đát, khó khăn. Với cá nhân em Đạt vừa vượt qua khó khăn để học lẫn chăm sóc hai anh chị quả là tấm gương cần giúp đỡ. Chúng tôi cũng ủng hộ được một khoản tiền nhờ Xuân Thành vốn người Hải Dương về tận nhà trao tiền và động viên em ấy. Tôi nghe Xuân Thành cũng đang vận động anh em ở đội Thanh Hóa lẫn các đồng đội quen biết để ủng hộ thêm kinh phí giúp em Đạt an tâm ăn học thành tài".

Cá nhân Tiến Thành lẫn các đồng đội cũ ở CLB Thanh Hóa vừa qua cũng đóng góp tiền vào quỹ ủng hộ bà con quê hương bị đợt lũ lụt năm vừa qua. Hoặc như trung vệ Huỳnh Phú ở cùng đội Bình Dương cũng tham gia ủng hộ cho cựu tuyển thủ Tạ Mạnh Thôi vượt qua giai đoạn khó khăn trong cuộc sống. Trung vệ quê Quảng Ngãi Huỳnh Phú cùng  nhiều cầu thủ và Hội nghệ sĩ trao quà, xe đạp, học bổng cho trẻ em nghèo tại Trà Vinh vào tháng 12/2013 là ví dụ điển hình.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Cầu thủ Bình Dương giúp đỡ cậu bé bất hạnh - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,140,726       1/808