Thế giới

Melania ủng hộ sao bóng rổ bị Trump lăng mạ

LeBron James bị tổng thống Mỹ công kích nhưng được đệ nhất phu nhân ca ngợi đang làm điều tốt đẹp cho trẻ em.

Cầu thủ bóng rổ LeBron James. Ảnh: Reuters.

Cầu thủ bóng rổ LeBron James. Ảnh: Reuters.

Giám đốc truyền thông của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump, Stephanie Grisham hôm nay ra thông cáo cho rằng sao bóng rổ LeBron James đang "làm điều tốt đẹp thay cho thế hệ kế tiếp" bằng cách mới đây mở một ngôi trường dành cho những trẻ em thiệt thòi ở thành phố Akron, bang Ohio, theo AFP.

Thông cáo cũng cho biết bà Melania sẵn lòng đến tham quan ngôi trường này. "Đệ nhất phu nhân luôn luôn khuyến khích mọi người đối thoại cởi mở về các vấn đề mà trẻ em ngày nay đang phải đối mặt", thông cáo có đoạn. 

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN hôm 31/7, LeBron James, cầu thủ bóng rổ đội Los Angeles Lakers, cũng là một nhà từ thiện, đã chỉ trích Tổng thống Donald Trump.

"Ông ấy là kiểu người dùng thể thao để chia rẽ chúng ta và đó là điều tôi không muốn liên quan bởi nhờ thể thao mà lần đầu tiên tôi được vây quanh bởi những người da trắng", James nói.

Trump đáp trả bình luận này của James bằng bài đăng trên Twitter công kích trí tuệ của cầu thủ này.

"Lebron James vừa được phỏng vấn bởi gã ngốc nhất trên truyền hình Don Lemon (người dẫn chương trình CNN). Anh ấy làm cho Lebron trông có vẻ thông minh, một việc không dễ dàng chút nào", Trump viết.

"Ai mới là gã ngốc đây? Người xây trường cho trẻ em hay người nhốt chúng vào những chiếc lồng", Lemon đăng Twitter, đề cập đến việc trẻ em bị chia tách khỏi cha mẹ ở biên giới do chính sách không khoan nhượng với người nhập cư trái phép của chính quyền Trump.

Đây không phải là lần đầu tiên Melania thể hiện quan điểm bất đồng với chồng. Hồi tháng 6, trong một tuyên bố hiếm hoi về các vấn đề chính sách, Đệ nhất phu nhân Mỹ phản đối việc trẻ em bị chia tách khỏi cha mẹ và nói rằng "nước Mỹ là một đất nước tuân thủ mọi quy định của pháp luật nhưng cũng là đất nước được điều hành bằng trái tim".

Huyền Lê

VNExpress

Melania, Trump, Đệ nhất phu nhân, sao bóng rổ, LeBron James, Trump chỉ trích sao bóng rổ


© 2021 FAP
  1,021,095       2/345