Thế giới

Thế giới ngày 18/4: Mỹ cân nhắc 5 địa điểm cho cuộc gặp Trump - Kim

Mỹ xem xét 5 địa điểm tổ chức cuộc gặp Donald Trump - Kim Jong-un, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc khẳng định không nhầm lẫn về tuyên bố trừng phạt Nga.

  • Putin: Cuộc không kích của liên quân nhằm vào Syria vi phạm luật quốc tế

    putin-1515462724953-8807-1524008741.jpg

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik.

    "Tổng thống Nga một lần nữa nhấn mạnh hành động của nhóm các quốc gia phương Tây là gây hấn, nhằm chống lại Syria và vi phạm nghiêm trọng những quy chuẩn của luật pháp quốc tế, trong đó có Hiến chương Liên Hợp Quốc, đồng thời gây tổn hại lớn tới tiến trình giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng Syria", Sputnik dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin trong thông cáo được đưa ra sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 17/4.

    Tại cuộc gặp, Tổng thống Putin và Thủ tướng Merkel cũng đề cao tầm quan trọng của việc Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) cần tiến hành một cuộc điều tra toàn diện và công bằng về nghi vấn sử dụng vũ khí hóa học tại Syria.

  • Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc khẳng định không 'nhầm lẫn' về tuyên bố trừng phạt Nga

    s3-reutersmedia-net-5301-1524007448.jpg

    Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley. Ảnh: Reuters.

    Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley hôm qua phản bác lại lời của một cố vấn Nhà Trắng nói rằng những thông tin "rối loạn" có thể là nguyên nhân khiến bà công bố nhầm lẫn về các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga. "Với tất cả sự kính trọng, tôi không hề nhầm lẫn", bà Haley nhấn mạnh trong một thông báo gửi tới Fox News.

    Haley hôm 16/4 cho biết các lệnh trừng phạt mới đối với Nga sẽ được Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin công bố vào ngày 17/4, tuy nhiên Nhà Trắng khẳng định chưa đưa ra quyết định nào như vậy. Ông Larry Kudlow, cố vấn về chính sách kinh tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho rằng bà Haley đã "cầm đèn chạy trước ôtô" khi thông báo về các biện pháp trừng phạt Nga liên quan tới cáo buộc chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad tấn công hóa học ở Douma, Đông Ghouta.

  • Mỹ cân nhắc 5 địa điểm cho cuộc gặp với Kim Jong-un

    9f85aab27cb2b06de74927b2c3796f-1392-3573

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17/4 cho biết các cuộc thảo luận "cấp rất cao" giữa Washington và Bình Nhưỡng đã được tiến hành và Mỹ đang xem xét 5 địa điểm làm nơi tổ chức cuộc gặp giữa ông và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, CNN đưa tin.

    "Chúng tôi đã có những cuộc trao đổi trực tiếp", ông Trump nói trước các phóng viên sau cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. "Tôi thực sự tin rằng họ có thiện chí. Như tôi vẫn luôn nói, chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ diễn ra, bởi trên hết, kết quả cuối cùng mới quan trọng".

VNExpress

Thế giới ngày 18/4: Mỹ cân nhắc 5 địa điểm cho cuộc gặp Trump - Kim - VnExpress


© 2021 FAP
  2,545,827       2/734