Thế giới

Thế giới ngày mới 14/2: Đội cổ vũ Triều Tiên bị hàng trăm phóng viên săn đuổi

Đội cổ vũ Triều Tiên phải hủy chuyến thăm bãi biển vì bị hàng trăm phóng viên săn đuổi ở Hàn Quốc; Iraq cần hơn 88 tỷ USD để tái thiết sau khi đẩy lùi IS.

  • Mỹ tuyên bố tiếp tục duy trì các biện pháp trừng phạt Nga

    Screen-Shot-2017-06-09-at-2-58-6270-4789

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert. Ảnh: AFP.

    Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 13/2 tuyên bố sẽ tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga cho đến khi Moscow thực hiện đầy đủ các cam kết theo thỏa thuận Minsk, Xinhua đưa tin. Trong tuyên bố, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cáo buộc Nga tiếp tục "bỏ qua cam kết của mình" theo thỏa thuận Minsk và gây ra "một cuộc xung đột nóng" ở Ukraine.

    Trong khi đó, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 12/2 khẳng định Moscow vẫn duy trì cam kết thực hiện đầy đủ thỏa thuận Minsk song đến nay vẫn chưa có bất kỳ thành tựu đáng kể nào.

  • Iraq cần hơn 88 tỷ USD để tái thiết sau khi đẩy lùi IS

    WEB-IRAQ-CONFLICT-MOSUL-JIHADI-2742-9588

    Khung cảnh tan hoang tại thành phố Mosul, Iraq. Ảnh: AFP.

    Bộ trưởng Kế hoạch Iraq Salman Al-Jameeli ngày 13/2 cho biết Iraq cần tới 88,2 tỷ USD để xây dựng lại đất nước sau cuộc chiến chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, CNN đưa tin. "Iraq cần 22,9 tỷ USD trong ngắn hạn và 65,4 tỷ USD trong trung hạn", ông Al-Jameeli phát biểu trong một hội nghị ở Kuwait có sự góp mặt của các nhà tài trợ cho Iraq.

    Tiền tái thiết và phục hồi sẽ được chuyển tới các khu vực từng bị IS chiếm đóng, trong đó có Mosul, thành phố lớn thứ hai Iraq.

  • Kẻ đánh bom New York lĩnh án tù chung thân

    180212-ahmad-khan-rahimi-2017-1726-4117-

    Ahmad Khan Rahimi xuất hiện trước tòa. Ảnh: Reuters.

    Một thẩm phán New York ngày 13/2 kết án tù chung thân Ahmad Khan Rahimi, thủ phạm vụ đánh bom khiến 31 người bị thương tại khu Chelsea, quận Manhattan, hồi tháng 9/2016, BBC đưa tin.

    Rahimi khai trước tòa rằng y "không căm ghét bất cứ ai". Theo các công tố viên liên bang, y không tỏ ra hối lỗi sau khi bị bắt và đã cố gắng lôi kéo những người khác ủng hộ Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong thời gian ngồi tù. Rahimi, thường được biết đến dưới cái tên "kẻ đánh bom Chelsea", đối diện 8 cáo buộc, bao gồm cả sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt và tấn công ở nơi công cộng.

  • Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ: Thời điểm quyết định về Triều Tiên đang cận kề

    dfcb3900-4af0-4e6a-a731-41554b-4423-3324

    Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ Dan Coats. Ảnh: AFP.

    Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ Dan Coats ngày 13/2 cảnh báo thời gian dành cho Mỹ để hành động chống lại các mối đe dọa từ chương trình hạt nhân và tên lửa Triều Tiên đang cạn dần, Reuters đưa tin.

    Theo ông, Triều Tiên vẫn là "một mối đe dọa hiện hữu tiềm tàng" đối với Mỹ và Bình Nhưỡng khả năng cao sẽ tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm vũ khí hơn trong năm nay. "Thời điểm quyết định đang tới gần hơn bao giờ hết, xét trên khía cạnh chúng ta phản ứng với nó như thế nào", ông Coats phát biểu trước Ủy ban Tình báo Thượng viện. "Mục tiêu của chúng ta là dàn xếp hòa bình. Chúng ta đang dồn áp lực tối đa lên Triều Tiên theo các cách khác nhau".

    Cảnh báo trên được đưa ra bất chấp việc cuộc khủng hoảng Triều Tiên hiện có dấu hiệu hạ nhiệt khi mà Hàn Quốc và Triều Tiên đã nối lại các cuộc thảo luận, đồng thời Bình Nhưỡng đã thể hiện những dấu hiệu tích cực tại Olympic Mùa đông 2018 ở Hàn Quốc.

  • Pháp tuyên bố sẽ tấn công nếu vũ khí hóa học được sử dụng tại Syria

    afp1-5833-1518566358.jpg

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: AFP.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 13/2 cho biết "Pháp sẽ tấn công" nếu phát hiện vũ khí hóa học được sử dụng để chống lại dân thường trong cuộc xung đột ở Syria, vi phạm các hiệp ước quốc tế. Tuy nhiên, ông chưa thấy bất kỳ bằng chứng nào về việc trên, theo Reuters.

    Tại cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tuần trước, ông Macron đã bày tỏ quan ngại về việc có những dấu hiệu cho thấy bom khí clo được dùng với dân thường ở Syria thời gian gần đây. Trước đó, hôm 7/2, Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) thông báo cơ quan này đang điều tra "tất cả những cáo buộc có cơ sở" về nghi vấn sử dụng vũ khí hóa học tại Syria.

  • Thủ tướng Israel đối diện cáo buộc tham nhũng

    000-UE7P4-3576-1518565564.jpg

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: AFP.

    Trong một thông báo đưa ra hôm qua, cảnh sát Israel cho rằng Thủ tướng Benjamin Netanyahu nên bị truy tố bởi những cáo buộc nhận hối lộ, theo BBC. Cảnh sát khẳng định họ có đủ bằng chứng để buộc ông Netanyahu tội hối lộ, gian lận và vi phạm tín nhiệm trong hai trường hợp riêng biệt.

    Tuy nhiên, xuất hiện trên truyền hình, Thủ tướng Israel tuyên bố các lời buộc tội nhằm vào ông là vô căn cứ và ông sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước. Những cáo buộc "sẽ không thể chấm dứt bất cứ điều gì", ông Netanyahu nhấn mạnh.

  • Đội cổ vũ Triều Tiên bị hàng trăm phóng viên săn đuổi ở Hàn Quốc

    topshots-topshot-oly-2018-pyeo-6600-5280

    "Đội quân mỹ nữ" bao gồm 229 cổ động viên được đích thân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyển chọn. Ảnh: AFP.

    Các nữ cổ động viên Triều Tiên ngày 13/2 có một chuyến thăm bãi biển ở Hàn Quốc song kế hoạch đã bị hủy bỏ. Khi vừa rời khỏi xe buýt để đến địa điểm cần tới, họ lập tức bị hàng trăm phóng viên săn đuổi nên buộc phải quay trở về, AFP đưa tin. "Chúng tôi thậm chí còn chưa kịp nhìn thấy bãi biển trông như thế nào", một thành viên đội cổ động phàn nàn.

    Đội cổ động bao gồm 229 thành viên của Triều Tiên được mệnh danh là "đội quân mỹ nữ". Họ đã thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông kể từ thời điểm đặt chân tới Pyeongchang, Hàn Quốc, tham dự Thế vận hội Mùa đông 2018.

VNExpress

Thế giới ngày mới 14/2: Đội cổ vũ Triều Tiên bị hàng trăm phóng viên săn đuổi - VnExpress


© 2021 FAP
  2,553,803       62/1,603