Thế giới

Triều Tiên nói tập trận chung Mỹ - Hàn 'ghê tởm chưa từng có'

Triều Tiên hôm nay mô tả các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn gần đây là "ghê tởm và mạo hiểm chưa từng thấy" trong vài thập kỷ qua.

Lính Mỹ và Hàn Quốc trong một cuộc tập trận chung. Ảnh: Reuters.

Lính Mỹ và Hàn Quốc trong một cuộc tập trận chung. Ảnh: Reuters.

Trong một bài bình luận quân sự, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA hôm nay cho biết Mỹ và Hàn Quốc đã công khai rằng tất cả các cuộc tập trận chung giữa hai nước nhằm "loại bỏ tầng lớp lãnh đạo" và "lật đổ hệ thống" của Triều Tiên.

Các cuộc tập trận "đã tháo tấm màn dối trá chỉ là hoạt động thường niên và mang tính phòng thủ".

"Tập trận chung Giải pháp Then chốt và Đại bàng Non 17 cho thấy chính quyền Donald Trump cũng sử dụng chính sách thù địch với Triều Tiên bằng cách dùng vũ lực, lệnh trừng phạt cứng rắn hơn và sức ép", theo KCNA.

Các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn gần đây là "ghê tởm và mạo hiểm chưa từng thấy" trong vài thập kỷ qua, hãng thông tấn mô tả.

Triều Tiên đưa ra bình luận trên trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc vừa kết thúc các cuộc tập trận chung kéo dài hai tháng với sự tham gia của 300.000 binh sĩ. Mỹ đã điều nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson và một tàu ngầm hạt nhân tới gần bán đảo Triều Tiên nhằm phô trương sức mạnh, đề phòng Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần 6 hoặc phóng tên lửa đạn đạo.

Tập trận chung Giải pháp Then chốt giữa Mỹ - Hàn Quốc

Như Tâm

VNExpress

Mỹ, Triều Tiên, Hàn Quốc, tập trận chung


© 2021 FAP
  2,572,981       1/815