24h qua - Thế giới

1,5 triệu người đến viếng ông Lý Quang Diệu

PN – Đến nay, đã có 1,5 triệu người Singapore và người nước ngoài đến Padang và 18 địa điểm khác để viếng cố Thủ tướng Lý Quang Diệu, kể từ khi linh cữu ông được quàn tại nhà Quốc hội vào ngày 25/3.


Dòng người vào viếng ông Lý Quang Diệu

Dòng người xếp hàng đến viếng ông Lý Quang Diệu tại nhà Quốc hội cuối cùng đã kết thúc vào lúc 8 giờ tối thứ Bảy (28/3), sau khi giờ mở cửa đến viếng “người Cha” của đất nước Singapore mấy ngày qua được kéo dài đến 12 giờ đêm mỗi ngày.

Dưới đây là các con số được ghi nhận:

Trong số gần 1,5 triệu người đến viếng ông Lý Quang Diệu tại 19 địa điểm trên toàn quốc, gần nửa triệu người đến viếng linh cữu ông được quàn tại nhà Quốc hội.

Lượng tin nhắn Twitter có tên Lee Kuan Yew (Lý Quang Diệu) đạt con số 320.000 trong bảy ngày qua.

2.000 rào chắn được thiết lập tại địa điểm quàn linh cữu ông Lý Quang Diệu.

1.020 tình nguyện viên tham gia các hoạt động viếng ông Lý Quang Diệu trong những ngày qua.

1.000 quân nhân Singapore chuẩn bị địa điểm Padang qua đêm để tiến hành Lễ tang nhà nước ngày 29/3. Các quân nhân đã dựng lên 362 lều cho những người xếp hàng đợi lễ tang.

170 quan khách, chức sắc từ 27 quốc gia, khu vực và các tổ chức quốc tế đã đến viếng ông Lý Quang Diệu tại nhà Quốc hội, tính đến 9 giờ đêm ngày 28/3.

Đáng chú ý, trong số các vị khách đến viếng ông Lý Quang Diệu có Phó Chủ tịch Trung Quốc Lý Nguyên Triều, Quốc vương Bhutan, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger. Phát biểu với Channel NewsAsia, Tiến sĩ Kissinger mô tả ông Lý là một "nhân cách phi thường".


Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton (phải) viếng ông Lý Quang Diệu tại Tòa nhà Quốc hội ngày 28/3.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã đến nhà Quốc hội viếng ông Lý Quang Diệu vào ngày thứ Năm (26/3).

Các quan khách nước ngoài đến viêng ông Lý Quang Diệu:

Theo dự kiến, lễ tang chính thức cấp nhà nước của ông Lý Quang Diệu sẽ cử hành vào lúc 14 giờ ngày Chủ nhật (29/3) tại Trung tâm văn hóa Đại học Quốc gia Singapore.

QUẾ LÂM
(Theo Channel NewsAsia, The Straits Times)
 

www.phunuonline.com.vn

Lý Quang Diệu, từ trần, lễ viếng


© 2021 FAP
  395,554       1/773