24h qua - Thế giới

Úc bắt người phụ nữ liên quan đến cái chết của 8 đứa trẻ

PNO – Cảnh sát Úc hôm 20/12 đã bắt một phụ nữ với cáo buộc giết 8 đứa trẻ, trong đó có 7 đứa là con đẻ của bà ta.


Hiện trường ngoại ô Cairns phía Bắc bang Queensland nơi cảnh sát phát hiện 8 thi thể trẻ em - Ảnh AP

Người phụ nữ 37 tuổi, đang điều trị những vết thương dao đâm trong bệnh viện, hiện được cảnh sát canh gác và bắt đầu lấy lời khai, thanh tra cảnh sát Queensland, ông Bruno Asnicar, cho biết và nói thêm bà ta vẫn chưa bị buộc tội.

Cảnh sát chưa tiết lộ bọn trẻ bị giết như thế nào, nhưng thanh tra Asnicar cho biết họ đang giám định một số con dao trong nhà, những vật nghi là vũ khí giết người. Ông Asnicar cũng cho biết các nạn nhân trong độ tuổi từ 18 tháng đến 14 tuổi, và người phụ nữ được cho là mẹ của bảy đứa trẻ trong số đó. Đứa bé còn lại nghi là cháu gái của bà ta.

Cảnh sát Queensland đã đến căn nhà ở Manoora, ngoại ô Cairns sáng thứ Sáu, sau khi nhận được tin báo của một phụ nữ bị thương nặng. Khi đến nhà, cảnh sát tìm thấy thi thể của 8 đứa trẻ. Thanh tra cảnh sát Asnicar cho biết người phụ nữ tại hiện trường (hiện chưa tiết lộ danh tính) bị thương do dao đâm vào ngực, nhưng tình trạng ổn đinh, tỉnh táo khai báo với cảnh sát.

Bà Lisa Thaiday, em họ của người phụ nữ bị thương cho biết một trong những người con trai khác của người phụ nữ, năm nay 20 tuổi, đã về nhà và thấy các em mình chết bên trong ngôi nhà.

Cảnh sát địa phương cho biết họ “không tìm kiếm bất cứ ai khác” và yên tâm vì cộng đồng vẫn được an toàn. Nhân viên điều tra đã tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân những cái chết và tiếp tục lục soát trong nhà để tìm bằng chứng.

Thảm kịch xảy ra khi nước Úc vẫn đang quay cuồng sau cú sốc của vụ bắt con tin gây chết người ở một quán cà phê trung tâm Sydney.

"Tin tức ở Cairns thật đau lòng", Thủ tướng Úc Tony Abbott cho biết trong tuyên bố của mình. "Tất cả các bậc cha mẹ sẽ cảm thấy đau lòng vì những gì đã xảy ra, đây là một tội ác không thể diễn tả bằng lời”.

VIỆT HƯNG
(Theo AP, BBC)
 

www.phunuonline.com.vn

Úc, giết người, trẻ em


© 2021 FAP
  404,302       1/863