24h qua - Thế giới

Li Băng muốn đổi ‘vợ Baghdadi’ lấy 27 nhân viên an ninh bị bắt

PNO – Ngày 3/12, Bộ trưởng Nội vụ Li Băng cho biết người phụ nữ bị lực lượng an ninh nước này bắt giữ từng là vợ của thủ lĩnh Nhà nước hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi trong ba tháng...


Lãnh đạo Nhà nước hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi - Ảnh: AP

Các quan chức an ninh Li Băng hôm 2/12 cho biết quân đội nước này đã bắt một người vợ và con gái của Baghdadi khi những người này vượt qua biên giới từ Syria cuối tháng trước (thông tin ban đầu từ Li Băng là vợ và con trai Baghdadi).

Bộ trưởng Nội vụ Li Băng Nohad Machnouk nói với kênh truyền hình MTV của nước này rằng người phụ nữ hiện không còn là vợ của Baghdadi. Ông nói: "Saja al-Dulaimi, tên phụ nữ bị bắt, đã kết hôn ba lần và Baghdadi là người chồng thứ hai trong vòng 3 tháng cách đây sáu năm”.

Các nguồn tin bộ tộc cho biết Baghdadi có ba người vợ và đưa ra các thông tin trái ngược về mối quan hệ của Dulaimi với Baghdadi sau khi lan rộng tin bà bị bắt ở Li Băng. Iraq hôm 3/12 bác bỏ thông tin người phụ nữ này là vợ Baghdadi và nói rằng bà là chị gái của một người đàn ông bị buộc tội gây ra các vụ đánh bom ở miền Nam Iraq.

Dulaimi bị bắt ở miền Bắc Li Băng khi dùng hộ chiếu giả nhập cảnh vào nước này từ Syria. Tờ báo As-Safir của Li Băng cho biết việc bà bị bắt có sự phối hợp của "tình báo nước ngoài".

Một nguồn tin an ninh Li Băng cho biết việc bắt giữ Dulaimi là "một con bài gây áp lực” để đàm phán trao đổi 27 thành viên lực lượng an ninh Li Băng bị các chiến binh IS bắt giữ trong các cuộc giao tranh dọc theo biên giới Syria tháng Tám vừa qua.

VIỆT HƯNG
(Theo Reuters)
 

www.phunuonline.com.vn

Li Băng, vợ Baghdadi


© 2021 FAP
  404,371       1/870