24h qua - Thế giới

Hai bác sĩ Sierra Leone chết trong cùng một ngày vì Ebola

PNO - Chính quyền và ngành y tế Sierra Leone ngày 6/12 xác nhận, hai bác sĩ nước này đã chết vì nhiễm Ebola trong cùng ngày 5/12. Số bác sĩ của Sierra Leone tử vong vì Ebola đến nay là 10 người


Thi thể của một bệnh nhân chết vì Ebola được nhân viên y tế Sierra Leone tiếp nhận - Ảnh: Chicago Tribune

Trong khi đó, tổng cộng số bác sĩ cùng nhân viên y tế thiệt mạng vì Ebola ở Sierra Leone là 106 người. Của tất cả các quốc gia Tây Phi là 350 người.

Hai bác sĩ được xác định là bác sĩ Dauda Koroma và bác sĩ Thomas Rogers. Hiện vẫn chưa xác định được nguồn lây virus đến hai bác sĩ trên trong khi họ không phải là bác sĩ trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Ebola.

Trong cuộc họp Quốc hội diễn ra cũng trong ngày 5/12, Tổng thống Ernest Bai Koroma đã gọi các nhân viên y tế là những người yêu nước vĩ đại. Chính quyền Sierra Leone đã cam kết sẽ hỗ trợ khoản tiền 5.000 USD cho mỗi gia đình có người nhà là nhân viên y tế thiệt mạng trong cuộc chiến chống Ebola. Đây vừa là khoản hỗ trợ, vừa là khoản tiền bồi thường vì điều kiện chăm sóc của ngành y tế Sierra Leone không đủ an toàn ở mức tối đa để bảo vệ các nhân viên y tế.

Theo số liệu mới nhất từ Tổ chức y tế thế giới, số người chết vì Ebola đến nay đã lên đến 6.200 người, phần lớn ở các quốc gia Tây Phi như Liberia, Sierra Leone và Guinea.


THIÊN NHƯ
(Theo Chicago Tribune)
 

www.phunuonline.com.vn

Ebola, Sierra Leone, bác sĩ, nhân viên y tế


© 2021 FAP
  404,380       1/870