24h qua - Thế giới

Nhân vật của năm thuộc về chiến binh chống Ebola

PNO - Ngày 10/12, tạp chí uy tín Time đã công bố kết quả bình chọn danh hiệu “Nhân vật của năm 2014” thuộc về tất cả những ai đã góp công trên tuyến đầu chống dịch bệnh Ebola



Nhân viên y tế, bác sĩ trực tiếp chống Ebola trở thành "Nhân vật của năm 2014" do Time bình chọn - Ảnh: Getty Images

Họ chính là các nhân viên y tế, bác sĩ trực tiếp thăm khám, điều trị cho bệnh nhân Ebola.

Trong chương trình Today Show diễn ra ngày 10/12 trên kênh NBC, Tổng Biên tập tạp chí Time là Nancy Gibbs đã chúc mừng những người hùng trong cuộc chiến chống Ebola và dành những lời tốt đẹp nhất gửi đến họ. Bà Nancy Gibbs nói: “Họ là những cá nhân đã làm việc không mệt mỏi, bất chấp nguy hiểm tính mạng để lăn xả hoàn thành sứ mệnh cao cả là cứu người, bảo vệ chúng ta. Họ thật dũng cảm và tốt bụng”. Trên trang web của mình, tờ Time mô tả “Nhân vật của năm 2014” được bình chọn là những người sẵn sàng đáp lời kêu gọi của những người cần đến họ.

Độc giả đã dồn số phiếu cao nhất về cho Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Trong danh sách các ứng cử viên nặng kí của bình chọn “Nhân vật của năm” trên tờ Time năm nay có cả Tổng thống Nga Putin, người biểu tình ở thị trấn Ferguson, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook… Tuy nhiên, ban biên tập tờ Time đã cân nhắc vừa dựa trên phần lớn số phiếu và quyết định chọn những “chiến binh” chông Ebola vì những hi sinh, cống hiến của họ.

Danh hiệu “Nhân vật của năm 2013” thuộc về Đức Giáo hoàng Francis.

THIÊN ANH
(Theo Time, NBC)
 

www.phunuonline.com.vn

Ebola, Nhân vật của năm, Time, nhân viên y tế, bác sĩ


© 2021 FAP
  404,324       1/866