24h qua - Thế giới

Hai cảnh sát bị bắn chết ở New York

PNO - Hai cảnh sát thành phố New York đã thiệt mạng khi xe tuần tra của họ bị bắn tại khu Brooklyn chiều thứ Bảy (rạng sáng 21/12 giờ Việt Nam). Nghi phạm nổ súng sau đó tự sát tại ga tàu điện ngầm.


Lực lượng cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ súng chết người ở Brooklyn - Ảnh: NYTimes

Vụ nổ súng xảy ra gần góc đường đại lộ Myrtle và Tompkins ở khu Bedford-Stuyvesant.

Phó cảnh sát trưởng Kim Royster cho biết “có vẻ như họ bị bắn vào phần trên cơ thể”. Bà nói rằng một nghi can bỏ trốn vào ga tàu điện ngầm sau khi bắn hai nhân viên công lực trong một xe tuần tra, cảnh sát sau đó tìm thấy y đã chết bên cạnh một khẩu súng dưới ga tàu.

Phó cảnh sát trưởng Royster cho biết nghi phạm đã nổ súng vào các nhân viên cảnh sát, sau đó rẽ sang Myrtle và chạy vào một ga tàu điện ngầm, tại đó y đã bắn vào đầu tự sát.

Các quan chức Sở Cứu Hỏa nói rằng một cuộc gọi 911 vào lúc 02:50 báo cáo có hai người đã bị bắn. Charlie Hu, người quản lý của một cửa hàng rượu ở góc đường, nói rằng ông đã nhìn thấy hai sĩ quan cảnh sát gục mặt ở ghế trước trong xe tuần tra của họ. Một trong hai người, theo như ông Hu nhìn thấy, bị bắn vào đầu.

Viên cảnh sát bị giết khi đang làm nhiệm vụ gần đây nhất là Peter Figoski, năm 2011.


Hiện trường vụ nổ súng ở Bedford-Stuyvesant - Ảnh: NYTimes

Vụ việc xảy ra khi làn sóng biểu tình phản đối cảnh sát bắn người da đen và lạm dụng bạo lực trong công vụ chưa lắng đọng tại các thành phố lớn của Mỹ.

VIỆT HƯNG
(Theo NYTimes)
 

www.phunuonline.com.vn

New York, bắn cảnh sát


© 2021 FAP
  404,255       1/861