24h qua - Thế giới

Đụng độ dữ dội tại Bangkok, hai người thiệt mạng

PNO - Nhật báo The Nation của Thái Lan đưa tin đụng độ dữ dội đã xảy ra trên đường Rajdamnoen giữa cảnh sát và những người biểu tình tại Bangkok khiến ít nhất hai người chết, trong đó có một cảnh sát...

Đụng độ bùng nổ trên đường phố Bangkok trưa 18/2 - Ảnh: AP, Bangkok Post

Tờ The Nation cho biết, cuộc đụng độ nổ ra lúc 11g20 giờ địa phương ngày 18/2  khi cảnh sát nổ súng vào những người biểu tình. Người ta nghe thấy nhiều tiếng súng nổ và sau đó đến giữa trưa thì cảnh sát tiến hành rút lui chiến thuật.

Trước đó, hai thành viên chủ chốt của Ủy ban Cải cách dân chủ của nhân dân (PDRC) đã bị bắt giữ. Tiến sĩ Rawee Maschamadol bị bắt lúc 8g khi cảnh sát tuyên bố giải tán thành công khu vực biểu tình xung quanh Bộ Năng lượng. Trong khi đó, ông Somkiat Pongpaiboon bị bắt tại điểm biểu tình cầu Phan Fah, nơi cảnh sát đã bắn đạn hơi cay từ lúc 11g20. Các nhân chứng nói với hãng tin quốc gia NNA rằng có sự sủ dụng đạn thật và lựu đạn trong cuộc đụng độ tại cầu Phan Fah.


Đụng độ ngày 18/2 tại Bangkok - Ảnh:  CNN, Bangkok Post

Theo AFP, có ít nhất 25 người đã bị thương và hàng chục người biểu tình bị bắt giữ. Đây là lần đầu tiên cảnh sát tiến hành trấn áp mạnh tay kể từ khi nổ ra những cuộc biểu tình đòi lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra cách đây ba tháng.

Giám đốc cơ quan an ninh quốc gia Paradorn Pattanatabut nói với AFP rằng có khoảng 100 người biểu tình đã bị bắt ở nhiều địa điểm khác nhau với lý do vi phạm luật tình trạng khẩn cấp.

THANH HIỀN (Theo The Nation, Bangkok Post, AFP)

www.phunuonline.com.vn

Thái Lan, cảnh sát, người biểu tình, đụng độ


© 2021 FAP
  408,827       55/2,771