Thế giới

Hàn Quốc thử nghiệm huyết thanh trong điều trị bệnh nhân MERS

PN - Bộ Y tế Hàn Quốc hôm nay 16/6 cho biết hai bệnh viện của nước này đang tiến hành thử nghiệm phương pháp huyết thanh trong việc điều trị bệnh nhân Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS)

Rất nhiều người từ lớn đến bé đều mang khẩu trang y tế - Ảnh: Reuters

Kwon Jun-wook, người đứng đầu cơ quan chính sách y tế cộng đồng thuộc Bộ Y tế cho biết các bác sĩ sử dụng huyết thanh của những bệnh nhân MERS đang hồi phục để tiêm thử nghiệm cho bệnh nhân khác. “Mặc dù chưa có đủ cơ sở lâm sàng về phương pháp điều trị này song Bộ Y tế tin rằng đội ngũ y bác sĩ đang đi đúng hướng”, Kwon Jun-wook phát biểu.

Trước đó phương pháp này từng được ứng dụng trong việc chữa trị các bệnh nhân của Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) và mang lại một số kết quả tích cực nhất định đối với các bệnh nhân có tình trạng sức khỏe trầm trọng. Theo đó phương pháp này đã giảm 23% tỷ lệ tử vong đối với số bệnh nhân SARS.

Tổng thống Park tuyên bố sẽ nỗ lực hết mình để sớm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh - Ảnh: Internet

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ Y tế Hàn Quốc đã tiến hành cách ly hơn 5.500 người.

Tổng thống Park Geun-hye trong ngày hôm nay đã đến thăm một trường tiểu học ở phía Nam thủ đô Seoul. Trưiờng này đã đón học sinh trở lại sau một tuần đóng cửa do lo ngại bùng phát dịch MERS. “Tôi sẽ cố gắng hết sức để nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của virus”, bà Park phát biểu trong cuộc gặp với các em học sinh của trường.

Chuyến thăm của Tổng thống đến trường tiểu học diễn ra sau khi Hàn Quốc tiếp nhận thêm bốn ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 154.

PHƯƠNG ANH
(Theo Reuters)

www.phunuonline.com.vn

Hàn Quốc, MERS, Hội chứng hô hấp Trung Đông, huyết thanh


© 2021 FAP
  354,670       1/807