Thế giới

Mexico bắt năm trẻ giết bé trai 6 tuổi

PN - Các công tố viên Mexico ngày 18/5 cho biết năm trẻ em tuổi từ 11-15 đã bị bắt giữ liên quan đến cáo buộc sát hại một bé trai 6 tuổi ở miền Bắc nước này.


Ảnh minh họa - Ảnh: Shutterstock

Nạn nhân được phát hiện trong nấm mồ cạn cạnh một dòng suối vào ngày 16/5, hai ngày sau khi cậu bé được nhìn thấy lần cuối cùng với một nhóm trẻ em ở khu vực ngoại ô Chihuahua, thủ phủ của bang cùng tên.

Văn phòng Công tố viên khu vực cho biết Christopher Raymundo Marquez Mora được tìm thấy sau khi các điều tra viên thẩm vấn những đứa trẻ nói trên, bao gồm hai bé gái 13 tuổi, một bé trai 11 tuổi và hai bé trai 15 tuổi.

Cả năm đứa trẻ bị bắt giữ do có thể là nghi phạm trong một hành động “phản ánh vấn đề mục ruỗng xã hội”, cơ quan trên ra tuyên bố cho biết..

Nạn nhân đã biến mất vào tối 14/5 và mẹ của bé đã trình báo sự việc cho chính quyền vào sáng hôm sau, dẫn đến một cuộc tìm kiếm của lực lượng hữu trách.

Mora và các nghi phạm nhỏ tuổi là hàng xóm và quen biết nhau. “Những đứa trẻ đang chơi với nhau, và chúng đã trói cậu bé lại và trấn một cây gậy ở cổ khiến cậu bé gần như ngạt thở”, tuyên bố viết.

“Khi cậu bé ngã xuống đất, những đứa trẻ còn lại đã ném đá vào người bé rồi đâm dao vào lưng nạn nhân, và khi đã tắt thở, chúng kéo lê cậu bé đến nơi chôn xác là một hố đào cạn”, tuyên bố cho biết thêm.

“Bọn trẻ lấp đất lên người nạn nhân rồi để cây cối và một xác chết động vật trên bề mặt nhằm che giấu thi thể”, các công tố viên nói thêm.

Hai bé trai 15 tuổi đã bị Văn phòng Công tố viên truy tố trong khi 3 nghi phạm còn lại bị chính quyền bang câu lưu.

THẢO QUÂN
(Theo AFP)
 

www.phunuonline.com.vn

Mexico, trẻ em, mất tích, sát hại


© 2021 FAP
  360,059       1/868