Thế giới

Nạn nhân hôn mê 42 năm vì bị cưỡng hiếp đã qua đời

PN - Sau 42 năm hôn mê sâu sau khi bị cưỡng hiếp bạo lực, nạn nhân Aruna Shanbaug (67 tuổi) cuối cùng cũng đã được “giải thoát”, chấm dứt chuỗi ngày sống đời sống thực vật khổ sở

Bà  Aruna Shanbaug phải sống chuỗi ngày vô tri sau khi bị cưỡng hiếp - Ảnh: Hindustan Times

Năm 1973, bà Aruna Shanbaug bị cưỡng hiếp tại bệnh viện KEM ở Mumbai. Khi ấy, bà là y tá tại bệnh viện, đang thay quần áo thì bất ngờ bị Walmiki, một kẻ mồ côi được nuôi tại bệnh viện tấn công. Tên này dùng một sợi dây xích chó siết chặt cổ và hãm hiếp bà một cách man rợ từ phía sau.

Người ta phát hiện ra bà một ngày sau đó. Sợi dây xích chèn chặt khí quản khiến oxy không thể lên não. Bà Aruna Shanbaug phải chôn vùi cuộc đời trong bệnh viện với thiết bị, máy móc hỗ trợ sự sống cho bà.

Người thân của bà nhiều lần yêu cầu để cho bà được nhận cái chết êm ái, ra đi trong danh dự nhưng chính quyền Ấn Độ không cho phép. Vụ việc đáng tiếc xảy ra với bà Aruna là trường hợp gây tranh cãi trong dư luận về góc độ nhân đạo của cái chết êm ái. Người thân cuối cùng của bà ở Mumbai đã qua đời năm 2013 nhưng bà vẫn không được chết mà phải sống cho tới khi nào máy móc còn có thể hỗ trợ cho bà.

Ở thời điểm xảy ra sự việc đau lòng này, bà Aruna đã hứa hôn với một bác sĩ cũng tại bệnh viện KEM. Người này đã chờ bà trong suốt bốn năm, sau đó quyết định lập gia đình và chuyển sang nước ngoài sống.

Kẻ cưỡng hiếp bà chịu án tù 7 năm vì sau đó hắn bị buộc tội cướp và cố ý giết người trong một vụ án khác. Trong vụ tấn công bà Aruna, hắn thoát tội vì có một nhân viên điều tra đã cố ý xóa báo cáo xác nhận bà Aruna bị cưỡng hiếp.

THIÊN NHƯ
(Theo Hindustan Times)

www.phunuonline.com.vn

Aruna Shanbaug, Ấn Độ, cưỡng hiếp


© 2021 FAP
  360,440       2/868