Thế giới

Tổng thống Obama: Ở Mỹ mua súng dễ hơn mua sách!

PN – Nhắc đến thất bại của mình trong việc thúc đẩy thông qua luật kiểm soát súng chặt chẽ hơn hồi năm 2013, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã sử dụng ngôn ngữ “kịch tính” để phát biểu trong cuộc tranh luận về sở hữu và sử dụng súng cuối tuần qua.


Tổng thống Obama tuyên bố ở Mỹ mua súng dễ hơn mua sách hay trái cây - Ảnh: Bloomberg

"Thật khó có thể làm giảm đi sự dễ dàng trong việc mua bán súng ống”, ông Obama phàn nàn trong cuộc họp tại trường Cao đẳng Benedict ở bang South Carolina.

"Chỉ cần bạn đi vào một khu phố nào đó, bạn có thể mua được một khẩu súng dễ dàng hơn mua một cuốn sách, có nơi mua súng lục và đạn dễ hơn mua rau tươi!”, ông Obama nói và nhận định, trong hoàn cảnh đó, không khó khăn gì có thể tiên đoán về những hành động bạo lực không cần thiết”.

"Mặc dù Quốc hội thất bại trong hành động của mình, bất chấp việc nhiều nhà lập pháp các bang đã thất bại, trong thực tế, ở một số nơi tình hình đi theo hướng ngược lại”, ông Obama nói rằng một số người ủng hộ quyền sử dụng súng tin rằng "chúng ta nên có súng ở lớp mẫu giáo và cần có súng máy trong quán bar”!

"Có thể các bạn nghĩ rằng tôi đang phóng đại, nhưng các bạn hãy xem một số luật đang hình thành mà xem”, ông Obama nói thêm. "Tôi nghĩ rằng những gì xảy ra ở Sandy Hook tháng 12/2012 sẽ làm cho chúng ta phải suy nghĩ về vấn đề này”, ông Obama nói. "Lúc đó người ta nghĩ chúng ta sẽ có đủ động lực để làm một điều gì đó liên quan đến súng ống, nhưng rất tiếc đã không có điều gì xảy ra”, Tổng thống Mỹ nói.

Ngày 14/12, Adam Lanza, 20 tuổi, đã xả súng bắn chết 20 học sinh và 6 nhân viên Trường tiểu học Sandy Hook ở thành phố Newtown, bang Connecticut (Mỹ). Vụ bắn người này đã khiến cho cuộc tranh luận về kiểm soát súng ở Mỹ trở nên gay gắt.

HÒA NINH
(Theo Yahoo.news, Daily Caller)

www.phunuonline.com.vn

Mỹ, Obama, luật dùng súng, bạo lực


© 2021 FAP
  380,880       1/823